Bắc Kạn: Đánh giá kết quả Dự án Ứng dụng CNTT xây dựng hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến các huyện

Thứ ba, 25/01/2011 13:06

Ngày 20/01/2011, Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Kạn tổ chức Hội thảo tổng kết Dự án Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng hệ thống Hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến các huyện. Dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện Văn phòng UBND tỉnh; Thường trực UBND các huyện và thị xã.

img

Dự án Ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng hệ thống Hội nghị trực tuyến từ tỉnh đến các huyện của tỉnh Bắc Kạn do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện với mục tiêu tổ chức các cuộc họp, đào tạo trực tuyến qua mạng giữa UBND tỉnh với các huyện, tạo điều kiện cho công tác điều hành của lãnh đạo chính quyền các cấp, đặc biệt trong các trường hợp khẩn cấp như thiên tai, dịch hoạ, giúp mang lại khả năng ứng biến tức thời và quyết định nhanh chóng.

Sau khi UBND tỉnh có Quyết định phê duyệt số: 2966/QĐ-UBND ngày 28/9/2009, Dự án đã nhanh chóng được triển khai tại UBND tỉnh và 07 huyện trên địa bàn. Ngày 10/2/2010, hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến các huyện đã hoàn thành giai đoạn 1 và được đưa vào vận hành, phục vụ cuộc gặp mặt đầu xuân của Thường trực Tỉnh uỷ - HĐND - UBND tỉnh và các sở, ban, ngành với lãnh đạo các huyện, thị xã. Cho đến nay, hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đã hoạt động ổn định, phục vụ cho một số Hội nghị quan trọng của tỉnh với các huyện, thị như: Hội nghị giao ban xây dựng cơ bản; Hội nghị giao ban giải quyết khiếu nại, tố cáo; Hội nghị giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2011…

Việc tổ chức các hội nghị, hội thảo thông qua hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đã phát huy hiệu quả tối đa trong thời gian qua. Tại các Hội nghị trực tuyến, thành phần tham dự ở các điểm cầu được nhiều hơn so với Hội nghị thông thường, do vậy ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh được truyền đạt trực tiếp tới nhiều người hơn. Đặc biệt, việc áp dụng hình thức Hội nghị trực tuyến đã góp phần tiết kiệm thời gian, kinh phí, phương tiện đi lại…; ngoài ra có thể lưu lại toàn bộ nội dung cuộc họp. Sự phối hợp của đơn vị đầu mối - Sở Thông tin và Truyền thông với Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND - UBND các huyện trong việc tổ chức, quản lý, vận hành, hỗ trợ kỹ thuật tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu cuối được thực hiện nhịp nhàng, thường xuyên, nhờ đó các cuộc họp, Hội nghị trong năm 2010 đều diễn ra đạt yêu cầu.

Có thể khẳng định, hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến từ tỉnh đến huyện đã góp phần tích cực vào việc đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh đối với các huyện, thị xã. Năm 2010, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch; sản xuất nông - lâm nghiệp phát triển vượt bậc; thu ngân sách đạt kết quả tốt; lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Trong thời gian tới, để tiếp tục khai thác có hiệu quả hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành tích cực sử dụng hình thức họp trực tuyến trong công tác điều hành, quản lý nhà nước; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý, vận hành cho các cán bộ chuyên trách; nâng cao chất lượng đường truyền và các thiết bị đã có, bổ sung các thiết bị mới giúp khai thác tối đa hiệu quả của Dự án./.

Thu Hiền
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top