ASEAN - Nhật Bản tăng cường hợp tác về an toàn thông tin

Thứ tư, 18/05/2016 11:29

Sáng ngày 18/5/2016, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Trung tâm Quốc gia về chiến lược an ninh mạng và sẵn sàng đối phó sự cố của Nhật Bản đã tổ chức Hội thảo Nhóm chuyên gia an toàn thông tin ASEAN – Nhật Bản lần thứ 2 năm 2016. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu khai mạc.

20160518-m9.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại Hội thảo
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá, Hội thảo này góp phần tăng cường, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và các nước ASEAN.
 
Thứ trưởng cho biết, tại Hội nghị Bộ trưởng CNTT-TT ASEAN lần thứ 15 tổ chức tại Việt Nam năm 2015, các Bộ trưởng ASEAN đã nhất trí thông qua Kế hoạch tổng thể CNTT-TT giai đoạn 2016-2020. Theo đó, các Bộ trưởng đã xác định an ninh thông tin và đảm bảo an toàn thông tin là một trong những nhiệm vụ chiến lược của Kế hoạch.
 
Với vai trò ngày càng quan trọng của CNTT-TT trong nền kinh tế số, Thứ trưởng nhấn mạnh các nước ASEAN và Nhật Bản cần hợp tác chặt chẽ hơn nữa để đạt được các mục tiêu và lợi ích chung. “Hội thảo này là cơ hội để các chuyên gia đến từ ASEAN và Nhật Bản trao đổi quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hình thành các cơ chế hợp tác vì một môi trường mạng an toàn hơn cho mỗi quốc gia và cho cả khu vực”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
 
Thứ trưởng hy vọng các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung bàn thảo các chủ đề chính: Tập trận ứng cứu sự cố máy tính; Bảo vệ cơ sở hạ tầng và thông tin thiết yếu và xây dựng nguồn nhân lực về an toàn thông tin.
 
20160518-m10.JPG
 
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng và các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
 
Hội thảo Nhóm chuyên gia An toàn thông tin ASEAN – Nhật Bản lần thứ 2 năm 2016 có sự tham gia của đại diện đến từ các cơ quan về an toàn thông tin của Brunei, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan. Hội thảo được tổ chức nhằm chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể, xây dựng kịch bản cho các cuộc tập trận chung về ứng cứu sự cố máy tính và an toàn thông tin giữa ASEAN và Nhật Bản trong năm 2016, đặc biệt là cuộc tập trận chung sẽ được tổ chức vào cuối tháng 5/2016.
Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top