Ai cần tham gia các hoạt động của ITU?

Thứ ba, 05/05/2015 16:22

Với mục tiêu kết nối các nước trong lĩnh vực VT và CNTT, Liên minh Viễn thông Quốc tế được ra đời năm 1865, là một Tổ chức Liên chính phủ và phi lợi nhuận. Tính đến nay, ITU đã có tới 193 Quốc gia Thành viên chính thức và hơn 700 Thành viên Lĩnh vực, gồm các doanh nghiệp, học viện và tổ chức xã hội.

img

http://www.itu.int/en/about/Pages/why.aspx

ITU hoạt động trong lĩnh vực VT và CNTT, phân bổ và quản lý tần số và vị trí quỹ đạo vệ tinh, xây dựng tiêu chuẩn viễn thông thế giới, trợ giúp kỹ thuật, tài chính cho các nước đang phát triển.

Vậy tại sao cần trở thành một phần của ITU?

Các ngành công nghiệp công nghệ thông tin đang trải qua những thay đổi nhanh chóng. Nhu cầu hợp tác chiến lược và sự hiểu biết giữa các bên liên quan là rất quan trọng khi quyết định một vấn đề, đặc biệt nếu vấn đề đó có thể có những hậu quả chính trị, xã hội và tài chính rất lớn.

 image002.jpg

ITU là điểm kết nối cho những mục tiêu đó. ITU hoạt động trong lĩnh vực VT và CNTT, phân bổ và quản lý tần số và vị trí quỹ đạo vệ tinh, xây dựng tiêu chuẩn viễn thông thế giới, trợ giúp kỹ thuật, tài chính cho các nước đang phát triển. Vì vậy, ITU cung cấp một diễn đàn duy nhất toàn cầu và trung gian để:
- mọi người đến với nhau,
- chia sẻ những ý tưởng và kiến thức, trao đổi kinh nghiệm thực tế tốt nhất,
 

image003.gif

 

- cùng thông qua tiêu chuẩn trong một môi trường minh bạch và công bằng dựa trên đồng thuận,
- liên kết trực tiếp với chính phủ, các nhà quản lý và các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp,
- thiết lập quan hệ đối tác,
- có ảnh hưởng trực tiếp trong việc hình thành ngành công nghiệp và tương lai,
- đảm bảo rằng các sản phẩm được an toàn, đáng tin cậy, phù hợp trên toàn cầu và tương lai,
- được hưởng lợi từ số liệu thống kê đầy đủ về CNTT trên thế giới,
- có quyền truy cập vào các ấn phẩm cao cấp,
- lợi nhuận từ sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, quốc tế và đa ngôn ngữ;
- thâm nhập kiến thức địa phương thông qua các văn phòng ITU khu vực;

Trong khi tiếp tục đáp ứng nhu cầu của người tham gia, ITU cũng ghi nhận và đáp ứng các nhu cầu của người mới gia nhập thị trường.
- Là thành viên của một tổ chức liên chính phủ CNTT toàn cầu duy nhất, sẽ giúp bạn có những mối quan tâm của bạn bè trên toàn thế giới.
- Là thành viên của ITU giúp bạn tiếp xúc với các đại diện cấp cao từ cả phía chính phủ lẫn ngành công nghiệp.
- Là thành viên của ITU cho phép bạn tận dụng lợi thế vô kể về hồ sơ, tài liệu của ITU trong việc xây dựng sự đồng thuận – nguồn kinh nghiệm từ 150 năm nay.

Và ai nên tham gia ITU?
Qua nhiều giai đoạn khác nhau, ITU đã được xây dựng và đạt đến một cơ cấu phù hợp nhất hiện nay.


 image004.jpg

- ITU là tổ chức liên chính phủ, vì vậy thành viên chính của ITU là các Nhà ước, Chính phủ: Quốc gia Thành viên của ITU. Với cơ cấu tổ chức của ITU và với tiêu chí đề ra, Quốc gia Thành viên được quyền tham gia mọi hoạt động của ITU và có quyền ngang nhau giữa các Quốc gia Thành viên. Thực tế cảu VN hiện nay thì ITU là tổ chức chuyên ngành về VT và CNTT nên CP giao Bộ TTTT đại diện CP trong ITU, các Bộ Ngành khác liên quan cùng phối hợp tham gia theo chức năng nhiệm vụ.

- ITU hoạt động trong lĩnh vực VT và CNTT, phân bổ và quản lý tần số và vị trí quỹ đạo vệ tinh, xây dựng tiêu chuẩn viễn thông thế giới, qui định về dịch vụ viễn thông quốc tế, trợ giúp kỹ thuật, tài chính cho các nước đang phát triển,..Vì vậy, ITU có hơn 700 thành viên lĩnh vực – có quyền hạn và nghĩa vụ ở mức thấp hơn Quốc gia Thành viên. ITU phân nhánh thành 3 lĩnh vực: thông tin vô tuyến, tiêu chuẩn hóa viễn thông và phát triển viễn thông. Các thành viên của từng lĩnh vực được quyền tham gia các hoạt động thuộc lĩnh vực đó, từ việc đề xuất nội dung, thảo luận đóng góp ý kiến và sử dụng kết quả đồng thuận sau đó. Những đơn vị tham gia là thành viên lĩnh vực của ITU phù hợp với qui định của Quốc gia đó, có thể là các Bộ, Ngành, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

- Kho kiến thức khổng lồ của ITU cũng là nguồn lợi cho các cá nhân khai thác phù hợp với qui định quản lý và mục đích sử dụng. Đây là những kiến thức được nghiên cứu một cách có hệ thống, với sự tham gia đóng góp của các chuyên gia trên toàn thế giới nên có giá trị cao.

Tham gia thế nào?

 image006.jpg

Tùy theo mục tiêu, nhu cầu, thời gian và khả năng, mỗi cơ quan, cá nhân có thể tham gia đóng góp, khai thác theo từng lĩnh vực cụ thể. ITU có hướng dẫn cho việc tham gia với tư cách thành viên của lĩnh vực cũng như tham gia các hoạt động cụ thể tại http://www.itu.int/ . Liên quan đến qui định trong nước, quí khán giả có thể liên hệ với Bộ Thông tin và Truyền thông, tel: (04)38229377; fax: (04)38226590; email: dic@mic.gov.vn để có sự hỗ trợ khi cần thiết.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top