Công đoàn thành phố Bắc Kạn chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 27/05/2020 15:30

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, trong thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã thực hiện nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

20200525-m29.jpg
 
LĐLĐ TP. Bắc Kạn cùng các nhóm tình nguyện trao tặng Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn 150 mặt nạ chắn giọt bắn.
 
Trong quá trình khám, chữa bệnh, điều tra, rà soát các trường hợp nghi nhiễm đi từ vùng dịch trở về, các cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch thường tiếp xúc với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, trong khi đó điều kiện trang, thiết bị, khẩu trang y tế còn thiếu. Với thông điệp Vạn trái tim, triệu tấm lòng, chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19”, LĐLĐ thành phố đã huy động sự tình nguyện đăng ký tham gia của đoàn viên công đoàn, phối hợp các nhóm tình nguyện trong và ngoài địa bàn thành phố thực hiện chương trình làm mặt nạ chắn giọt bắn tặng các nhân viên y tế.
 
Đồng chí Đào Thị Thúy- Chủ tịch LĐLĐ TP. Bắc Kạn cho biết: Sau khi phát động, các đoàn viên công đoàn đều nêu cao tinh thần tình nguyện, tự nguyện, chủ động đăng ký làm các sản phẩm chắn giọt bắn phòng dịch, LĐLĐ thành phố khâu nối các tình nguyện viên trong và ngoài tỉnh để trao tặng các bệnh viện, cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến... nhằm kịp thời hỗ trợ các y, bác sỹ, cán bộ, nhân viên y tế thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Sau 02 tuần triển khai, hơn 300 lượt đoàn viên công đoàn TP. Bắc Kạn và các nhóm tình nguyện đã tặng cho 25 đơn vị là bệnh viện đa khoa, bệnh viện dã chiến, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật và các đồn biên phòng trên toàn quốc; trong đó trao tặng các cơ sở y tế, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh 500 chiếc, tổng giá trị trên 76 triệu đồng.
 
Đồng thời, thông qua các nhóm tình nguyện ngoài tỉnh, LĐLĐ TP. Bắc Kạn cùng các tình nguyện viên đã trao tặng 3.300 chiếc mặt nạ chắn giọt bắn cho các tỉnh thành phố như Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Hà Giang, Bắc Giang, Hải Dương; các đồn biên phòng thuộc tỉnh Cao Bằng; khu vực Hạ Lôi, Ba Vì (Hà Nội). Góp phần đảm bảo mục tiêu phòng tránh dịch.
 
Đồng chí Trần Văn Tuyến- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn cho biết: Bệnh biện đã được trao 150 chiếc mặt nạ chắn giọt bắn, món quà rất có ý nghĩa trong thời điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Các sản phẩm đẹp, nhẹ về chất liệu, chất lượng đảm bảo, rất thuận lợi cho cán bộ, y, bác sỹ sử dụng thời gian dài trong các hoạt động khám, chữa bệnh cho các trường hợp nghi nhiễm và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Từ nhu cầu thực tế của các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, các đoàn viên công đoàn và những thành viên nhóm tình nguyện đã tích cực, khẩn trương không quản ngày đêm vừa nghiêm túc chấp hành Chỉ thị 16/CT-CP của Thủ tướng Chính phủ vừa tranh thủ thời gian để hoàn thiện sản phẩm nhanh nhất, kịp thời gửi đến các cơ sở y tế, các nơi cách ly đặc biệt trong và ngoài tỉnh.
 
Hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid-19 của đoàn viên công đoàn với nhóm tình nguyện rất thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch trong công nhân viên chức, người lao động và Nhân dân, lan tỏa tình đoàn kết trong tổ chức cũng như thể hiện sự vào cuộc của các lực lượng, tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân cùng phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh./.
 
Hồng Hạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top