Nghệ sĩ góp sức chống dịch

Thứ hai, 27/04/2020 16:26

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2, nhiều nghệ sĩ tích cực góp sức với mong muốn chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

20200521-M09.jpg
 
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tại Sở Y tế TP Hồ Chí Minh. Nguồn: BAOMOI
 
Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng hai người bạn - đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhà sản xuất Minh Hoàng (hai sáng lập viên Viet Vision) đã tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm nhập khẩu trọn gói từ Đức cho Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Ninh nhằm phục vụ kịp thời việc điều trị bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm SARS-CoV-2. Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi xem đây là việc mình phải làm, và quan trọng là có cơ hội đóng góp một chút nỗ lực vào công cuộc chống dịch bệnh của đất nước. Lúc thuận lợi hay khó khăn, việc được sống, trải nghiệm và chia sẻ cùng cộng đồng và quê hương đã là một vinh dự. Điều tôi thấy hạnh phúc là khi kêu gọi gia đình, bạn bè thân thiết xung quanh, tất cả đều sẵn lòng tham gia… Sắp tới, tôi cùng bạn bè sẽ tiếp tục tiếp cận chủ động, đề nghị tài trợ tiếp cho những tỉnh, thành khác dựa trên nhu cầu, diễn biến thực tế”.
 
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà quyên góp hơn 3 tỉ đồng để lắp đặt 2 phòng cách ly áp lực âm và giúp đỡ người dân miền Tây. Ban đầu nữ ca sĩ dự tính quyên góp 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, khi chuyển sang hình thức quyên góp thiết bị, số tiền tăng thêm 300 triệu đồng, vì vậy cô phải kêu gọi thêm để đủ kinh phí. Hồ Ngọc Hà chia sẻ: “Trước những sự việc đang xảy ra, nếu vẫn đứng ngoài cuộc thì tôi cảm thấy không phải là chính mình. Vì thế, tôi cùng Lý Quí Khánh và những người bạn thân thiết âm thầm vận động, chứ không công khai kêu gọi. Chúng tôi quyên góp được hơn 3 tỉ đồng”.
 
Gia đình cựu diễn viên Thủy Tiên ủng hộ 30 tỉ đồng chống dịch COVID-19 và hạn mặn; Chi Pu ủng hộ 1 tỉ đồng; Vy Oanh phát nước rửa tay, khẩu trang và gạo cho 1.000 hộ dân; Min tặng 10.000 khẩu trang và 500 chai nước rửa tay; Đan Trường tặng 1.000 chai gel rửa tay... Đây là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa với công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết vừa thu âm ca khúc Ông bà anh thời COVID-19 theo phiên bản vọng cổ. Ca từ mới của Ông bà anh (sáng tác của Thiện Hiếu) được ca sĩ Thái Thùy Linh và thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie, TP Hồ Chí Minh - viết lại nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch. NSND Bạch Tuyết cải biên thêm phần lời cải lương, tạo nên bản tân cổ giao duyên. Bà nói: “Tôi dành tặng khán giả gần xa trong thời gian COVID-19 bùng phát, mong mọi người tuân thủ lời khuyên của Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng”.
 
Mới đây, ngày 20/3, hàng loạt ca sĩ như Nguyễn Phi Hùng, Quý Bình, Vy Oanh, Tạ Minh Tâm... ra MV Bao la những trái tim hồng, ủng hộ tinh thần y bác sĩ và kêu gọi sự đoàn kết chống dịch của cộng đồng./.
VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top