Phụ nữ Hậu Giang: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020 08:55

Những ngày qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hậu Giang đã tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực cùng cộng đồng chung tay tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

20200507-m16.jpg
 
Hội LHPN cấp huyện, thị xã đã tổ chức hơn 400 cuộc tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, phụ nữ và người dân cách phòng ngừa dịch bệnh, có hơn 60.000 hội viên, phụ nữ được tiếp cận các thông tin về phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 10/3 đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã thành lập 61 tổ, nhóm may khẩu trang vải; có 302 thành viên, 366 hội viên tự nguyện may khẩu trang tại gia đình tặng miễn phí hoặc bán giá rẻ cho phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, các cấp Hội đã vận động may tặng gần 50.000 khẩu trang vải, cấp miễn phí 68.891 khẩu trang y tế, 971 chai nước rửa tay, 12 chậu rửa tay tự chế, 1.746 xà phòng diệt khuẩn, phát 116.210 tờ rơi tuyên truyền… trị giá gần 300 triệu đồng.

Theo Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hậu Giang - Nguyễn Thị Tuyết Loan thông tin: Dự kiến trong tháng 4/2020 sẽ có 50.000 chiếc khẩu trang nữa được may tặng. Ngoài việc trao khẩu trang, cán bộ Hội và hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tại nhà cũng như ở các điểm tập trung, hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế, nắm tình hình để kịp thời phát hiện cũng như chấn chỉnh các thông tin sai lệch.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp hội thành lập nhanh 75 tổ may khẩu trang miễn phí. Bình quân mỗi tổ may tặng 1.000 chiếc khẩu trang trở lên. Thông qua các mô hình này có thể hỗ trợ cộng đồng lên đến 100.000 khẩu trang vải. Hội cũng đã chỉ đạo các cấp hội tạm dừng, hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tụ họp đông hội viên, linh hoạt lựa chọn những giải pháp truyền tải thông tin bằng những hình thức khác như qua điện thoại, Email, Zalo, Facebook nhằm phòng bệnh triệt để hơn…”, bà Tuyết Loan nhấn mạnh./.
Phương Nghi (baodantoc.vn)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top