Hãng hàng không giá rẻ châu Âu cho biết, hiện tại đã chặn được truy cập trái phép vào hệ thống. Cuộc điều tra của EasyJet cho thấy gần 9 triệu khách hàng bị truy cập địa chỉ email, thông tin di chuyển. Trong đó, có 2.208 khách hàng bị lộ chi tiết thẻ tín dụng. Những khách hàng bị ảnh hưởng đã được liên hệ trước ngày 26/5/2020.
9 triệu khách hàng của hãng hàng không giá rẻ EasyJet bị rò rỉ
Chủ nhật, 27/09/2020 09:42
Trung tuần tháng 5/2020, hãng hàng không giá rẻ EasyJet thông báo đã bị tấn công mạng gây lộ lọt thông tin của 9 triệu khách hàng.
Theo BBC, EasyJet đã phát hiện vụ tấn công này từ tháng 1/2020. Trong một tuyên bố, CEO Johan Lundgren khẳng định công ty luôn coi trọng vấn đề bảo mật hệ thống. Tuy nhiên, đây là mối nguy ngày càng lớn vì những kẻ tấn công đang trở nên tinh vi hơn bao giờ hết.
EasyJet khuyến cáo khách hàng bị ảnh hưởng nâng cao cảnh giác, đặc biệt nếu nhận email đáng nghi và tự nhận là từ EasyJet hay EasyJet Holidays. Công ty cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố này.
Andrew Tsonchev, Giám đốc công nghệ hãng bảo mật Darktrace nhận định, các tổ chức nổi tiếng vốn đang bị tác động vì đại dịch và nhiều nhân viên tạm nghỉ sẽ là mục tiêu của những cuộc tấn công mạng tinh vi, gây thiệt hại uy tín nghiêm trọng.