Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất (mỗi trị giá 30 triệu đồng) cho tác phẩm: "Luật ngầm" nơi cửa khẩu; Thể loại: điều tra; Tác giả: Văn Thương và Nhóm phóng viên Báo Giao thông và tác phẩm: Hầm Hải Vân - Chuyện chưa kể đào con hầm dài nhất Việt Nam; Thể loại: Phóng sự; Tác giả: Hoàng Thái Lộc, Báo Tuổi trẻ. Ngoài ra còn có 3 Giải Nhì, 5 Giải ba và 15 Giải khuyến khích.
Ban Tổ chức cũng trao 3 giải tập thể cho 3 đơn vị có tác phẩm dự thi nhiều nhất gồm: Báo Bắc Giang; Thời báo tài chính và Tạp chí GTVT.
Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết GTVT là mạch máu để phát triển kinh tế, các công trình, dự án giao thông luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ "đi trước mở đường" tạo tiền đề cho phát triển Kinh tế - xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá giải Báo chí viết về ngành GTVT ngày càng quy tụ được nhiều cơ quan thông tấn báo chí tham gia với nhiều bài viết dài kỳ, chất lượng, mang ý nghĩa lớn đối với ngành GTVT.
Thành công của cuộc thi thể hiện sự quan tâm của các tác giả, nhà báo, cơ quan báo chí đối với sự phát triển của ngành GTVT. Tất cả những bài báo đều phản ánh thực tế, thực trạng phát triển của hạ tầng giao thông, từ đó, đề xuất giải pháp để khắc phục hạn chế, góp phần chung tay cùng Bộ GTVT tạo nên hệ thống giao thông tốt nhất, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Theo Ban Tổ chức, trong bối cảnh cả nước gồng mình chống dịch Covid-19, giải vẫn có sức lan tỏa lớn. Sau 1 năm phát động, đã có gần 230 tác phẩm (tăng khoảng 30 tác phẩm so với lần thứ II), trong đó có gần 100 loạt bài dài kỳ của hơn 40 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương gửi bài tham dự.