Đại diện Sở Công thương cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Vỏ Sò và nhiều sàn thương mại điện tử khác sẽ có thêm nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản ý nghĩa và hiệu quả không chỉ đối với vải thiều Bắc Giang mà còn cho các sản phẩm nông sản các tỉnh, thành khác trên toàn quốc.
Những điểm nhấn của sự kiện có thể kể đến là hình ảnh nghệ sĩ Quyền Linh xuất hiện với chiếc khăn rằn quanh cổ cùng đôi dép tổ ong dân dã, hết sức quen thuộc với bà con nông dân. Hay bó hoa do chính bà con Bắc Giang tự tay kết từ những trái vải ngon nhất của Lục Ngạn, thay lời tri ân đến Nghệ sĩ Quyền Linh vì những hoạt động tích cực trong việc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản, vượt qua mùa dịch.
Đặc biệt, từ một thử thách vui dành cho khách mời, Nghệ sĩ Quyền Linh đã tiêu thụ được 600kg vải thiều cùng 3 người bạn. Những người bạn của Nghệ sĩ không chỉ ủng hộ số lượng lớn mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp khi cam kết dành những quả vải này cho đội ngũ cán bộ chống dịch tại các chốt phong tỏa tại TP.HCM.
Trong suốt thời lượng chương trình, Nghệ sĩ Quyền Linh và MC Ngọc Hương đã có những màn phối hợp nhịp nhàng trong bầu không khí vui vẻ, vừa thu hút người xem quan tâm đến vải thiều, vừa khéo léo cung cấp thông tin về đặc sản Bắc Giang, vùng trồng tiêu chuẩn cao, cách chế biến, cũng như việc kiểm soát chất lượng và cam kết của đơn vị vận chuyển, v...v...
Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại điện tử Bưu chính Viettel cho biết: “Thời điểm này, rất nhiều tỉnh thành trên cả nước đang nỗ lực chống COVID-19, ngay cả TP. HCM cũng đang là tâm dịch. Do đó, công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn, Vỏ Sò phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Để chuẩn bị cho sự kiện livestream lần này, Vỏ Sò đã huy động 05 xe container lạnh chở vải thiều vào thẳng chi nhánh TP. HCM để có thể phục vụ người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất. Bên cạnh đó, công tác hậu cần cũng được triển khai chặt chẽ với đội ngũ 80 cán bộ nhân viên túc trực tại 4 điểm cầu (2 điểm tại Hà Nội, 1 điểm tại TP.HCM và 1 điểm tại Bắc Giang) luôn sẵn sàng trả lời, hỗ trợ người mua vải.
Nghệ sĩ Quyền Linh cũng bày tỏ sẽ sẵn sàng đồng hành cùng Vỏ Sò với các sự kiện tương tự trên 63 tỉnh thành của cả nước, nhằm hỗ trợ bà con Bắc Giang nói riêng và nông dân cả nước nói chung nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Sự kiện diễn ra trực tiếp (livestream) trên nền tảng mạng xã hội Facebook và ứng dụng Vỏ Sò. Các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm sẽ đăng ký tại landing page được kết nối và vận hành trực tiếp bởi Vỏ Sò. Các đối tác của Vỏ Sò còn triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người xem đặt mua trong buổi livestream như: Viettel Post ưu đãi vận chuyển toàn quốc đối chỉ từ 15,000 đồng/đơn; giảm giá 10% (tối đa 50,000 đồng) cho khách hàng thanh toán qua VNPay.
Kết quả chỉ sau 90 phút livestream, đã có 23.870 đơn hàng được đặt mua với hơn 161 tấn vải thiều được tiêu thụ. Tổng kết riêng trong ngày 14/06/2021, Vỏ Sò đã tiêu thụ được 215 tấn vải (gấp 3 lần so với ngày 13/06) và số đơn đạt mức kỷ lục là 28.760 đơn.