125 học viên tham gia tập huấn bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính, kế toán và chính sách thuế

Thứ năm, 05/12/2013 14:35

Sáng nay (5/12/2013) tại Hải Phòng, Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ khai giảng khóa tập huấn “Bồi dưỡng kiến thức quản lý tài chính, kế toán và chính sách thuế”. 125 học viên tham gia là các lãnh đạo, kế toán trưởng, phụ trách kế toán, kế toán viên, các cán bộ làm công tác kế toán tài chính, kế hoạch đầu tư, mua sắm tài sản, đấu thầu của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

img

Các học viên tham gia lớp tập huấn

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, bồi dưỡng của cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông nói chung, trong đó đội ngũ kế toán, cán bộ làm công tác tài chính, kế hoạch, đầu tư nói riêng để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và khả năng thích ứng với công việc đòi hỏi ngày càng cao trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay. Đây là nhiệm vụ quan trọng , thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu từ thực tiễn công tác Thông tin và Truyền thông hiện nay, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức  của Bộ trong chiến lược phát triển của ngành.
 
img

Bà Phan Phương Nhung, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch- tài chính phát biểu
 
Tập huấn kiến thức quản lý tài chính kế toán là cần thiết và hữu ích đối với hoạt động thường xuyên của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập. Việc cập nhật, bổ sung kiến thức và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác tài chính kế toán là một việc làm thường xuyên đối với các học viên.

Nội dung khóa tập huấn gồm 2 chuyên đề: pháp luật thuế áp dụng tại các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và quản lý tài chính dự án đầu tư. Sau mỗi chuyên đề, các giảng viên và học viên sẽ có thời gian trao đổi thảo luận giải đáp thắc mắc hoặc vướng mắc phát sinh trong quá trình thực thi công việc tại các đơn vị. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được kiểm tra trắc nghiệm đánh giá kết quả thu nhận và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học cho các học viên.
 
Giảng viên tham gia giảng dạy là lãnh đạo của Vụ chính sách thuế, Vụ đầu tư của Bộ Tài chính. Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia về lĩnh vực kinh tế - tài chính, thuế, đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng cơ chế, chính sách.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Phan Phương Nhung, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch- tài chính cho biết khóa tập huấn này được Lãnh đạo Bộ rất quan tâm do công tác tài chính kế toán và đầu tư có tính chất đặc thù, đòi hỏi người cán bộ phải có trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cao, có đạo đức nghề nghiệp và kinh nghiệm thực tiễn nhất định.
Vũ Nhung
banner
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top