120 cán bộ Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông tham dự tập huấn công tác Đoàn 2013

Thứ sáu, 25/10/2013 14:48

Năm 2013 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ II, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Để giúp đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt trong Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện toàn diện các công tác của Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông đã triệu tập 120 cán bộ Đoàn tập huấn công tác Đoàn 2013 hai ngày 25 và 26/10 tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

img

Các cán bộ Đoàn học cách khởi động sôi nổi một hoạt động sinh hoạt đoàn

Tham dự và giảng dạy cho Hội nghị có giảng viên Nguyễn Đồng Linh, Trưởng khoa công tác thanh niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam và bà Dương Thị Mai, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đoàn khối các cơ quan Trung ương.

Hội nghị sẽ hướng dẫn một số vấn đề nguyên tắc, thủ tục quy trình về nghiệp vụ công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật, giải quyết khiếu nại tố cáo trong Đoàn và một số chương trình, văn bản quan trọng đối với công tác đoàn và phong trào thanh niên.

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông Lã Hoàng Trung cho biết có 2 kỹ năng mà các cán bộ Đoàn cần trang bị: Kỹ năng nghiệp vụ chung cho các cán bộ Đoàn, bao gồm các kỹ năng nghiệp vụ văn phòng Đoàn, tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra… và kỹ năng tổ chức các hoạt động Đoàn. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Bộ TT&TT có điều kiện trao đổi, giao lưu chuyên môn và hiểu biết lẫn nhau giữa các đơn vị trong Đoàn Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Thông tin và Truyền thông Lã Hoàng Trung phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn là việc làm thường xuyên của các cấp Bộ Đoàn nhằm trang bị và nâng cao kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị trong Bộ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức của Đoàn thanh niên Bộ TT&TT.

Vũ Nhung- Lan Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top