100% Hội Nông dân cấp huyện ở Bắc Ninh tổ chức thành công Đại hội

Thứ năm, 12/10/2023 00:14

Tính đến ngày 19/6, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo 8/8 Hội Nông dân huyện, thị xã, thành tổ chức thành công Đại hội nhiệm 2023- 2028 theo đúng kế hoạch đề ra, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X.

a37.jpg

Tại các đơn vị tổ chức Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh và cấp uỷ địa phương công tác tổ chức các Đại hội đã thành công tốt đẹp. 

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã bám sát Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó tập trung vào việc xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế, sản xuất theo chuỗi giá trị; xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền… được đông đảo hội viên, nông dân tích cực hưởng ứng.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp huyện nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra dân chủ, đánh giá khách quan những kết quả đạt được, chỉ ra được những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm và rút ra những bài học kinh nghiệm. Nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ, công trình, phần việc trong nhiệm kỳ mới được đề ra gắn với các phong trào, hoạt động của Hội, cũng như các chương trình hành động của địa phương, góp phần phát huy vai trò của nông dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, tham gia xây dựng các địa phương ngày càng phát triển. Đại hội đã góp ý dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành HND tỉnh khóa IX trình Đại hội HND tỉnh lần thứ X và ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam.

Công tác nhân sự đảm bảo đúng quy trình, quy định. Công tác bầu cử được tiến hành theo đúng Điều lệ và Quy chế bầu cử của Hội. Với tinh thần đoàn kết thống nhất cao, Hội Nông dân các huyện, thị xã, TP đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 bảo đảm cơ cấu, đáp ứng trình độ chuyên môn, chính trị và phẩm chất đạo đức với 186 đồng chí; có 7/8 Chủ tịch Hội tái đắc cử, 1 đồng chí Chủ tịch (Hội Nông dân huyện Gia Bình) được bầu mới; bầu 199 đồng chí làm đại biểu đi dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ X.

Công tác tuyên truyền, trang trí trước, trong và sau Đại hội theo đúng hướng dẫn của Hội cấp trên, tạo được không khí trang nghiêm, phấn khởi, thu hút được sự quan tâm, chú ý của các tầng lớp nhân dân tại các địa phương.

Đại hội đại biểu Hội Nông dân cấp huyện thực sự là ngày hội lớn, là diễn đàn sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân tại các đơn vị. Sự thành công của Đại hội cấp cơ sở (trong quý I) và cấp huyện (trong quý II) là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 dự kiến tổ chức vào tháng 9/2023.

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top