Anh Lê Văn Công trả lại hơn 20 triệu đồng cho người đánh rơi

Thứ ba, 24/12/2019 10:51

Ngày 13/12/2019 trên đường đi chăm sóc điểm bán từ Thăng Thọ về Công Liêm, Anh Lê Văn Công, PBH Nông Cống đã nhìn thấy một chiếc túi xách rơi bên vệ đường. Mở túi, anh phát hiện bên trong có chứa hơn 20 triệu đồng, và một số vật dụng, với mong muốn người mất sớm nhận lại được tài sản của mình, anh Lê Văn Công đã nhanh chóng giao nộp lại Công an xã Công Liêm để xác minh và tìm cách trả lại người đánh rơi.

20191224-l1.jpg

 Anh Lê Văn Công cùng đại diện Công an xã Công Liêm - Nông Cống trao trả nguyên vẹn tài sản nhặt được cho chị Phạm Thị Vinh

Ngay sau khi nhặt được túi xách với số tiền lớn, bên cạnh việc báo với cơ quan công an tại địa phương, thông qua mạng xã hội anh Công đã nhờ sự chia sẻ hỗ trợ từ cộng đồng để tìm người đánh rơi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như sự chia sẻ từ cộng đồng mạng, ngay trong tối 13/12/2019, Công an đã tìm ra chủ nhân của chiếc túi là chị Phạm Thị Vinh – Địa chỉ: Thôn Tân Chính, Công Chính, Nông Cống - Công nhân may tại cửa hàng may Hiền Vinh. Sáng ngày 14/12, Công an xã Công Liêm đã làm các thủ tục trao trả lại số tiền 21.231.000 cho người bị mất.

Việc làm của Anh Lê Văn Công là hành động rất đáng trân trọng. Lý giải đơn giản về hành động của mình, anh Công chia sẻ: Số tiền này có lẽ là tài sản quý giá, là mồ hôi công sức của của người đánh mất nên mình trả lại cho họ thôi. May là người mất sớm nhận lại được tài sản của mình. Việc làm của anh Công cũng nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên cộng đồng mạng xã hội.

 
Nhận lại nguyên vẹn số tài sản của mình Chị Phạm Thị Vinh đã không dấu được sự xúc động và bất ngờ của mình. Điều này càng khiến chị thêm tin tưởng vào lòng tốt và sự ngay thẳng trong cộng đồng và ở mọi người xung quanh.
 
Với hành động đẹp nhặt được tiền rơi trả lại cho người bị mất, PBH Nông Cống cũng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự thật thà, ngay thẳng của Anh Lê Văn Công. Một hành động tuy nhỏ nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp của Người VNPT nói chung, cần được nhân rộng hơn nữa trong xã hội tiến bộ và văn minh.
 
Đỗ Hồng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top