“Cô nhân viên Bưu điện có nụ cười đẹp” của Bưu điện miền núi phía Tây Nghệ An

Thứ năm, 07/11/2019 09:16

Hơn 4 năm trước, khi chị Trương Thị Huệ bắt đầu công việc tại Bưu điện văn hóa xã (BĐ-VHX) Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, không có nhiều khách hàng biết đến điểm phục vụ này của Bưu điện. Thế mà giờ đây, phần lớn người dân trong vùng lại chủ động tìm đến bởi yêu mến cô nhân viên làm việc tận tình, trách nhiệm. Tiếng lành đồn xa, bà con giới thiệu cho nhau đến BĐ-VHX Tam Hợp để sử dụng các dịch vụ.

201911-l1.jpg

Chị Huệ đang tiến hành các thao tác để phát hành bưu phẩm

Mỗi ngày làm việc của chị Huệ bắt đầu vào lúc 5h30 sáng. Sau khi chở bưu phẩm xuống Bưu điện Quán Dinh cách khoảng 3km đóng hàng để đúng 7 giờ sáng, chuyến xe thư xuất phát chở đi Vinh, chị Huệ lại bắt đầu công việc gọi điện tới từng khách hàng để xem có hàng trong ngày không để đi gom. Tiếp đến là dán số hiệu, chấm dấu, chia bưu phẩm ra thành từng khu vực để nhập vào máy. Không hiếm ngày, đến 6h tối khách mới báo có hàng nên những hôm đó, chị phải đi gom hàng cả đêm mới kịp để sáng hôm sau phát hành và chuyển đi.

Hiện tại BĐ-VHX Tam Hợp có tất cả gần 50 khách hàng lớn, chủ yếu là khách hàng thương mại điện tử với đa dạng các mặt hàng thuốc nam, mỹ phẩm, giày dép, quần áo… nên mỗi ngày của chị luôn tất bật, bận rộn với công việc. Chưa kể những ngày chi trả lương hưu thì vô cùng vất vả, tối mịt gom hàng xong nên hơn 22h đêm chị  mới hoàn tất công việc.
 
Chị Huệ chia sẻ, để có được sự tin yêu của khách hàng, thời gian đầu mới vào nghề, ngày ngày chị đều chăm chỉ xuống Bưu điện Quán Dinh học hỏi nghiệp vụ và kinh nghiệm của các anh chị ở đó. Mỗi lúc đơn vị tăng ca hay thiếu người, chị cũng không ngần ngại đến hỗ trợ. Với sự tập trung và quyết tâm cao nên chỉ trong một thời gian ngắn, chị đã nhanh chóng nắm chắc các nghiệp vụ.
Một năm sau, khi BĐ-VHX Tam Hợp chuyển sang mô hình đa dịch vụ, trước việc tổ chức, triển khai các dịch vụ mới, cô nhân viên lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Suy nghĩ, tìm tòi cách làm, bên cạnh việc đi từng ngõ, đến từng nhà giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ, chị còn nhận được sự hỗ trợ hết mình của tất cả các thành viên trong gia đình. Bố chồng vốn trước đây là bưu tá xã dẫn đến tất cả 21 xóm để làm quen địa bàn và gặp gỡ trao đổi với trưởng xóm. Nhờ đó, dần dần chị Huệ tiếp cận sát sao địa bàn, tuyên truyền đến tận người dân những dịch vụ tiện ích mà BĐ-VHX Tam Hợp đang triển khai phục vụ. Không những vậy, có nhiều hôm, bố chồng còn hỗ trợ đi phát hàng, mẹ chồng chung sức bằng việc thu gom, đóng hàng. Ông xã làm viễn thông nên mỗi khi đi gặp khách hàng đều giới thiệu thêm các sản phẩm, dịch vụ cho vợ. Với sự nhiệt tình, năng nổ, nghiệp vụ chắc chắn và luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi người bất cứ lúc nào, chị nhanh chóng trở nên gần gũi, thân thuộc với bà con nơi đây.
 
Đối với các mặt hàng tiêu dùng, lúc đầu cách tiếp cận khách hàng của chị là đi bán hàng ở điểm đông dân cư, nhất là các khu vực chợ rồi xin số điện thoại của khách. Ước chừng khi khách dùng hết, chị lại gọi điện mời. Mới đầu, người dân còn bán tín bán nghi trước các sản phẩm, dịch vụ mới nhưng khi được giới thiệu, tư vấn một cách thuyết phục, được dùng thử và trải nghiệm, bà con hễ người nào đã mua một lần thì đều mua tiếp các lần sau, không những vậy còn tin dùng các sản phẩm khác.
 
Ở khâu hậu mãi, chị thường xuyên tận tình thăm hỏi, quan tâm, chăm sóc khách hàng và bất cứ khi nào khách cần thì luôn cố gắng hỗ trợ ngay. Dần dần người dân tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện, khách hàng tìm đến BĐ-VHX Tam Hợp ngày một đông. Có nhiều hôm chị Huệ đi gom hàng về đã thấy khách đứng đợi đầy trước sân Bưu điện. Người dân truyền tai nhau rằng, đến BĐ-VHX Tam Hợp để được mua hàng nhà nước, hàng thật, không sợ mua phải hàng giả hàng nhái. Và trên hết, bất kỳ vướng mắc nào đều được chị Huệ giải đáp cặn kẽ nên rất yên tâm. Đây chính là bí quyết giữ chân khách hàng của cô nhân viên tận tâm, năng động.
 
Khách ngày ngày càng đông, chị Huệ phải tuyển thêm các cộng tác viên mới đáp ứng được khối lượng công việc nhưng chỉ sau một thời gian, hầu như mọi người đều trực tiếp tìm đến điểm BĐ-VHX. Bởi với người dân, BĐ-VHX Tam Hợp không chỉ là nơi tin cậy để mua hàng và sử dụng dịch vụ mà còn là nơi bà con gặp gỡ, trò chuyện vui vẻ, thoải mái và chia sẻ với nhau nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Với nụ cười luôn tươi tắn trên môi, chị Huệ được mọi người yêu quý dành cho biệt danh “cô nhân viên Bưu điện có nụ cười đẹp”.
 
Nhờ sự tận tụy, không ngại khó khăn, mạnh mẽ trong cách làm cùng sự vào cuộc của tất cả thành viên trong gia đình mà doanh thu của BĐ-VHX Tam Hợp không ngừng tăng nhanh theo thời gian, hiện đạt khoảng 150 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, với dịch vụ bảo hiểm y tế, trước đây mỗi tháng chỉ thu được 2-3 triệu đồng nhưng đến nay lên đến 60-70 triệu đồng/tháng. Với những nỗ lực trong công việc, chị Trương Thị Huệ được Lãnh đạo Tổng công ty khen thưởng là nhân viên BĐ-VHX đạt thành tích xuất sắc trong công tác.
Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top