1,3 triệu đầu thu truyền hình số đã được hỗ trợ tới hộ nghèo

Thứ sáu, 24/01/2020 15:01

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị sơ kết chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào ngày 16/01/2020 vừa qua.

20200623-m07.png

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Hồng Hải; đại diện các đơn vị thuộc Bộ, ngành có liên quan và đại diện Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 
Tại Hội nghị, Ban Quản lý Chương trình Cung cấp dịch vụ viễn thông công ích – Bộ TTTT đã báo cáo các kết quả thực hiện được trong giai đoạn từ năm 2016 đến 2019. Theo đó, với các nhóm nhiệm vụ cụ thể, Chương trình đã đạt được một số kết quả như:
 
Đối với nhóm nhiệm vụ hỗ trợ thiết lập hạ tầng: Bộ TTTT đã phê duyệt danh mục, phê duyệt sơ bộ tổng mức đầu tư của các dự án và ra Quyết định phê duyệt chủ đầu tư (03 doanh nghiệp) của 14 dự án thiết lập hạ tầng viễn thông, với tổng kinh phí hỗ trợ thiết lập hạ tầng giai đoạn 2016-2019 cho 14 dự án khoảng 385 tỷ đồng; tuy nhiên đến nay, 14 dự án này vẫn chưa triển khai thực hiện.
 
Đối với nhóm nhiệm vụ hỗ trợ dịch vụ: Bộ TTTT đã thực hiện triển khai được 08/11 nhiệm vụ (gồm hỗ trợ thiết lập truyền dẫn cáp quang kết nối từ đất liền đến trung tâm hành chính của các huyện đảo trên cơ sở hạ tầng cáp quang của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; hỗ trợ dịch vụ viễn thông khẩn cấp và dịch vụ viễn thông di động hàng hải phục vụ hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển; hỗ trợ dịch vụ viễn thông phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành, phòng chống thiên tai; hỗ trợ dịch vụ tra cứu số thuê bao điện thoại cố định; hỗ trợ chi phí duy trì hoạt động của điểm truy nhập Internet công cộng; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo sử dụng dịch vụ điện thoại cố định mặt đất hoặc dịch vụ thông tin di động trả sau; hỗ trợ dịch vụ viễn thông di động hàng hải; hỗ trợ sử dụng dịch vụ Internet băng rộng); 03/11 nhiệm vụ không triển khai được (gồm hỗ trợ chi phí kết nối internet băng rộng cho các trường học, bệnh viện, UBND cấp xã; hỗ trợ dịch vụ thuê kênh cho các bệnh viện trong chương trình bệnh viện vệ tinh; hỗ trợ truyền dẫn tính hiệu truyền hình số qua vệ tinh VINASAT).
 
Đáng chú ý, đối với nhóm nhiệm vụ hỗ trợ kết nối truyền hình số: Bộ TTTT đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan hoàn thành triển khai 03/04 nhiệm vụ theo tiến độ và mục tiêu của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020, chỉ còn 01/04 nhiệm vụ chưa triển khai. Nhiệm vụ hỗ trợ kết nối truyền hình số được coi là một nhiệm vụ đã được thực hiện hiệu quả nhất trong Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2020 với 1,3 triệu đầu thu truyền hình số đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 48 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hỗ trợ cho người dân được tiếp cận với công nghệ truyền hình tiên tiến với chất lượng cao hơn và nội dung phong phú hơn. Dự kiến trong năm 2020, Bộ TTTT sẽ thực hiện hỗ trợ khoảng 619.000 STB cho các hộ nghèo, cận nghèo tại địa bàn thuộc vùng phủ sóng của các trạm phát lại truyền hình tương tự mặt đất của các tỉnh Nhóm II, III và tại địa bàn thuộc vùng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất của 15 tỉnh Nhóm IV. Tổng kinh phí thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ STB đến hết năm 2020 dự kiến khoảng 1.212,4 tỷ đồng/ tổng số 1.710 tỷ đồng.
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương liên quan đã có nhiều ý kiến đóng góp để đưa ra giải pháp tốt hơn cho việc thực hiện các nhiệm vụ theo giai đoạn 2016-2020 và định hướng cho Chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích giai đoạn 2020-2025 đạt hiệu quả cao hơn, đem lại lợi ích chung cho người dân, cộng đồng và xã hội./.
Ngô Thanh Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top