Viettel, VinaPhone gửi gần 50 triệu tin nhắn thông báo tắt sóng truyền hình analog

Thứ tư, 17/08/2016 09:24

Ngày 15/8/2016, Viettel và VinaPhone đã gửi gần 50 triệu tin nhắn thông báo tắt sóng truyền hình analog cho các thuê bao di động của mình để thông báo ngưng phát sóng truyền hình tương tự analog tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh.

2016817-m3.jpg
Viettel đã nhắn khoảng 40 triệu tin nhắn cho khách hàng thông báo ngưng phát sóng analog
 
Đại diện Viettel cho biết họ đã nhắn khoảng 40 triệu tin nhắn cho khách hàng thông báo ngưng phát sóng truyền hình tương tự analog tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần  Thơ, Hồ Chí Minh. Đại diện VinaPhone cho biết họ đã nhắn gần 9 triệu tin nhắn cho khách hàng thông báo ngưng phát sóng truyền hình tương tự analog.
 
Các nhà mạng cho biết việc họ gửi tin nhắn cho khách hàng là theo yêu cầu của Bộ TT&TT, nhắn tin thông báo tới các thuê bao di động tại 23 tỉnh thành.
 
Trước đó, Bộ TT&TT đã có công văn gửi đến VNPT, Viettel, MobiFone… yêu cầu các doanh nghiệp này nhắn tin tuyên truyền về Đề án số truyền hình Việt Nam.
 
Ngày 21/7/2016, Bộ TT&TT đã có công văn gửi Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC; Đài PT-TH Hải Phòng; Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Đài PT-TH thành phố Cần Thơ, đề nghị các Đài đẩy mạnh thông báo về kế hoạch ngừng phủ sóng trên các kênh truyền hình tương tự mặt đất tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần  Thơ, Hồ Chí Minh.
 
0 giờ ngày 16/8/2016, chính thức ngừng phát sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog tại các thành phố  Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Cần Thơ. Với động thái này sẽ chính thức hoàn thành số hóa truyền hình giai đoạn 1 ở 5 thành phố lớn.
 
Việc ngừng phát sóng các kênh truyền hình analog sẽ không ảnh hưởng tới các gia đình đang thu xem truyền hình bằng truyền hình cáp, truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet, truyền hình kỹ thuật số mặt đất DVB-T2.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top