Đề nghị lùi thời điểm tắt sóng hoàn toàn truyền hình tương tự tại Đà Nẵng

Thứ sáu, 25/09/2015 09:21

Thời điểm tắt sóng hoàn toàn truyền hình tương tự, chuyển sang truyền hình số mặt đất tại Đà Nẵng được đề nghị lùi lại đến ngày 30/11/2015.

img

 Những hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn sẽ được hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất. Ảnh Internet.

Theo kế hoạch, đến ngày 30/9/2015 sẽ ngừng phát sóng các kênh truyền hình tương tự mặt đất còn lại tại Đà Nẵng, tuy nhiên Đà Nẵng mới bắt đầu lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo, cận nghèo từ ngày 23/9/2015. Hơn nữa tháng 10/2015, Đảng bộ thành phố Đà Nẵng tổ chức Đại hội Đảng lần thứ 11, việc ngừng phát sóng các kênh tương tự có thể ảnh hưởng đến nhu cầu thông tin tuyên truyền về Đại hội. Do vậy, Ban chỉ đạo số hóa truyền hình thành phố Đà Nẵng đã đề nghị lùi thời điểm tắt sóng hoàn toàn truyền hình tương tự tại thành phố Đà Nẵng đến ngày 30/11/2015.

Việc ngừng phát sóng 03 kênh truyền hình tương tự gồm VTV6, VTV Đà Nẵng và DRT1 tại Đà Nẵng đã có ảnh hưởng tích cực đến việc triển khai Đề án số hóa truyền hình tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam. Lượng người xem kênh chương trình DRT đã tăng cao. Các hộ dân chuyển nhanh sang thu xem chương trình truyền hình số mặt đất, trong vòng 1 tuần kể từ ngày 01/7/2015 đã có thêm 25.000 hộ dân chuyển sang sử dụng truyền hình số mặt đất.
 
Hiện nay, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích – Bộ Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành việc đấu thầu, mua sắm đầu thu truyền hình số mặt đất để thực hiện hỗ trợ, lắp đặt cho các hộ nghèo, cận ngheo theo tiêu chuẩn Trung ương tại Đà Nẵng và 04 huyện Bắc Quảng Nam. Đà Nẵng có 5.043 hộ gia đình đủ điều kiện được nhận hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất theo tiêu chuẩn của thành phố.
 
Theo số liệu báo các của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền và số lượng đầu thu truyền hình số đã bán ra, nếu thực hiện hỗ trợ đầu thu STB cho các hộ nghèo, cận nghèo hoàn thành thì có khoảng 92-96% số hộ gia đình có máy thu hình trên địa bàn Đà Nẵng thu được truyền hình số mặt đất, truyền hình cáp và truyền hình internet.
 
 
 
P. Bình
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top