Bộ Thông tin và Truyền thông phát động Cuộc thi "Sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam"

Thứ ba, 24/12/2013 13:14

Sáng ngày 24/12/2013, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo công bố thể lệ Cuộc thi "Sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam". Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ và các phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí tại Hà Nội…

img

Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu chỉ đạo tại họp báo.

Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 2451/QĐ-TTg ban hành ngày 27/12/2011 nhằm mục tiêu từng bước mở rộng vùng phủ sóng truyền hình số mặt đất nhằm phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cung cấp nhiều dịch vụ truyền hình chất lượng cao (như HDTV, 3DTV,…); hình thành và phát triển thị trường truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất nhằm thu hút các nguồn lực xã hội; tạo điều kiện để tổ chức và sắp xếp lại hệ thống các đài phát thanh, truyền hình trên phạm vi cả nước theo hướng chuyên môn hóa, chuyên nghiệp.  Mục tiêu cụ thể của Đề án số hóa truyền hình mặt đất là đến năm 2015 đảm bảo 80% hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau, phủ sóng truyền hình số mặt đất để truyền dẫn các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị tới 60% dân cư. Đến năm 2020, đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số bằng các phương thức khác nhau, phủ sóng truyền hình số mặt đất để truyền dẫn các kênh chương trình phục vụ nhiệm vụ chính trị tới 80% dân cư.
 
Để Triển khai Quyết định số 1260/QĐ - BTTTT của Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt về việc ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất của Bộ Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2013 – 2015, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam nhằm chọn ra một biểu trưng tiêu biểu nhất để sử dụng chính thức trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, thông tin tuyên truyền, quảng cáo trong và ngoài nước cho Đề án.
 
Cuộc thi "Sáng tác Biểu trưng số hóa truyền hình tại Việt Nam" được tổ chức từ ngày 24/12/2013 đến ngày 23/1/2014. Mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài đều có quyền gửi bài tham dự. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo sẽ căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế bao gồm: Ý tưởng của mẫu thiết kế; Sự độc đáo sáng tạo của mẫu thiết kế; Thể hiện được giá trị, quy mô của Đề án phù hợp với thẩm mỹ, văn hóa Việt Nam.
 
Biểu trưng được chọn sẽ được dùng để tuyên truyền cho đề án, đồng thời còn được dùng để dán trên các thiết bị thu phát truyền hình số mặt đất được nhập khẩu hoặc sản xuất, phân phối tại Việt Nam để người sử dụng dễ dàng nhận biết, phân biệt khi mua tivi sử dụng cho phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Đề án số hóa truyền hình.
 
Cuộc thi được tổ chức 01 vòng sơ khảo để lựa chọn ra được các biểu tượng có chất lượng cao vào vòng chung khảo để trao 01 giải Nhất, 01giải Nhì, 01 giải Ba và 07 giải Khuyến khích. Giải Nhất sẽ được tặng thưởng 50 triệu đồng, giải Nhì 30 triệu đồng; giải Ba 20 triệu đồng; giải Khuyến khích 5 triệu đồng kèm theo Giấy chứng nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Các bài dự thi, bản thuyết minh gửi về Ban Tổ chức cuộc thi theo địa chỉ: Trung tâm Thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Hà Nội
 
Phát biểu chỉ đạo tại họp báo, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho biết vừa qua việc tuyên truyền cho số hóa truyền hình mới chỉ dừng ở lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí, thông tấn cần tăng cường công tác tuyên truyền để Đề án này đến được với mỗi người dân vì người dân là những người trực tiếp mua thiết bị đầu cuối và các thiết bị truyền hình. Đặc biệt là các biểu trưng cụ thể và thống nhất trong các hệ thống truyền thông, đồng thời được in dán nhãn trên thiết bị số để người dân phân biệt…
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top