Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ sáu, 30/05/2014 09:07

Ngày 28/3/2014, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai đã tới chúc mừng Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Buổi lễ có sự tham dự của Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính- Viễn thông Đỗ Trung Tá; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

img

 

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trần Đức Lai trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thong

 

Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CDIT) là một trong những đơn vị nghiên cứu chủ lực của Học viện Bưu chính Viễn thông trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, CDIT đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thành công mô hình gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo và sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn, an ninh mạng viễn thông tin học của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Đặc biệt, CDIT là đơn vị thành công trong việc đưa các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ vào giáo trình đào tạo đại học và tạo ra các phòng LAB viễn thông  hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng trong đào tạo viễn thông của Học Viện.
 
Những năm gần đây, CDIT tham gia nhiều hoạt động nghiên cứu, phát triển ứng dụng công nghệ phục vụ các hoạt động chỉ đạo điều hành của Đảng, Nhà nước, điển hình như việc tham gia thực hiện thành công hệ thống điều hành điện tử của Quốc hội (e-PAS) và chương trình chính phủ điện tử năm 2012.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Đức Lai đánh giá cao và chúc mừng các thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên và học viên của Viện đã đạt được trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển của mình. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị Viện cần tập trung thực hiện tốt các nội dung công tác như: tiếp tục quán triệt và tham gia triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin vào năm 2020; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai có hiệu quả “Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020”. Bên cạnh đó, Viện cần đẩy mạnh hợp tác với các hãng công nghệ thông tin và viễn thông lớn trên thế giới nhằm học hỏi, chuyển giao công nghệ và ứng dụng vào nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ mới.
 
Trong những năm qua, CDIT  đã có 7 sản phẩm được giải thưởng VIFOTEC, được Bộ Khoa học và Công nghệ và Liên hiệp các Hội Khoa học tặng cờ “đơn vị áp dụng xuất sắc các công trình đoạt giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ”. CDIT đã có 8 sản phẩm được hợp chuẩn Quốc gia, 15 sản phẩm được bảo hộ quyền tác giả, 6 nhãn hiệu hàng hoá được bảo hộ, 6 sản phẩm đoạt cúp  công nghệ thông tin. 
Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top