Hội thảo Thách thức và triển vọng phát triển CNTT trong doanh nghiệp ở Việt Nam: Cơ hội hợp tác thương mại Pháp – Việt

Thứ ba, 06/12/2011 09:21

Sáng ngày 13/09/2011, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng với Cơ quan Thương mại Pháp và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Thách thức và triển vọng phát triển CNTT trong doanh nghiệp ở Việt Nam: Cơ hội hợp tác thương mại Pháp – Việt".

img
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tới tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Bà Marie Cescile, Tham tán Kinh tế, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam và Pháp…

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định: Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp từ khi thiết lập đến nay đã có bước phát triển mạnh mẽ. Trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông và CNTT, Việt Nam và Pháp đã đạt được thỏa thuận hợp tác song phương ký năm 1994 giữa Tổng cục Bưu điện Việt Nam (nay là Bộ TT&TT) và Bộ Công nghiệp Cộng hòa Pháp. Theo đó, hai năm một lần, các cuộc họp song phương được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác giữa hai nước nói chung và hai Cơ quan quản lý nhà nước nói riêng trong lĩnh vực Bưu chính, viễn thông và CNTT. Là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới WTO, Việt Nam đã và đang mở rộng cánh cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài và mong muốn tạo ra một thị trường tăng trưởng nhanh, ổn định, để trở thành một địa chỉ hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trên toàn thế giới về CNTT-TT. Bộ TT&TT đang nỗ lực hoàn thiện thể chế nhằm thu hút đầu tư, đẩy mạnh hợp tác song phương, đa phương nhằm thúc đẩy CNTT-TT phát triển. Thay mặt Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đã cảm ơn và đánh giá cao sáng kiến của Cơ quan thương mại Pháp trong việc tổ chức Hội thảo “Thách thức và triển vọng phát triển CNTT trong doanh nghiệp ở Việt Nam: Cơ hội hợp tác Thương mại Pháp – Việt.

img

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả trình bày về các vấn đề như: “Hiện trạng CNTT-TT Việt Nam” do bà Nguyễn Minh Thu, Chuyên viên Vụ CNTT – Bộ TT&TT trình bày; “Ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp ở Việt Nam: Trở ngại và tiềm năng” do ông Lê Văn Lợi, Viện trưởng, Viện Tin học Doanh nghiệp – VCCI (Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam) trình bày; “Tỷ trọng kinh tế và các doanh nghiệp lớn của Pháp tại Việt Nam” do ông Sylvain Biard, Tùy viên Thương mại, Cơ quan thương mại UBIFRANCE tại Việt Nam trình bày; “Chương trình hợp tác của Pháp về đào tạo, nghiên cứu và sáng chế ở Việt Nam” do Giáo sư Roger Eychenne, Tùy viên hợp tác Khoa học và Đại học, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam trình bày; Một số ví dụ về ứng dụng CNTT của Pháp trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam do ông Lê Hà Đức, Giám đốc công ty FPT Software Europe trình bày; Chia sẻ kinh nghiệm của một doanh nghiệp Pháp đã hợp tác thành công tại Việt Nam trong lĩnh vực CNTT do bà Trinh IDIART, Tổng giám đốc Capgemini Việt Nam.

Hội thảo lần này cũng là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên cùng tìm hiểu sâu hơn về thị trường CNTT của hai nước, tìm hiểu tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác đầu tư. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội học hỏi các kinh nghiệm của các doanh nghiệp Pháp trong việc đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, ứng dụng CNTT, đồng thời mở ra cơ hội phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu của thị trường CNTT-TT Việt Nam.
 

Việt Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top