Việt Nam – Nhật Bản tăng cường hợp tác về ICT

Thứ tư, 06/03/2019 05:05

Ngày 6/3, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã tiếp và làm việc với ông Tabuchi Masao, Chủ tịch công ty SCSK,thuộc Tập đoàn kinh doanh tổng hợp Sumitomo Nhật Bản.

20190603-ta1.jpg
 
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng (ngồi giữa) phát biểu tại buổi tiếp
 
SCSK là công ty chuyên cung cấp giải pháp thông tin thuộc tập đoàn kinh doanh tổng hợp Sumitomo , hiện đang đứng thứ 5 tại Nhật Bản trong các công ty về tích hợp hệ thống thông tin tại Nhật. SCSK là một trong những công ty tiên phong trong việc xây dựng chiến lược Số hóa – Digitalization cùng với xu hướng phát triển công nghệ 4.0 tại Nhật Bản. Hiện công ty SCSK đang đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu và triển khai đẩy mạnh các dịch vụ chuyển đổi số tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
 
Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết Chính phủ cũng như Bộ TT&TT rất quan tâm đến sự đầu tư, phát triển của các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao việc SCSK đã hợp tác cùng tập đoàn FPT Việt Nam để cung cấp dịch vụ CNTT và dịch vụ chuyển đổi số cho khách hàng là các tập đoàn lớn của Nhật cũng như đầu tư, phát triển các dịch vụ chuyển đổi số tại Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp Nhật Bản về các vấn đề hợp tác, đầu tư và đảm bảo an toàn an ninh mạng tại Việt Nam.
 
Bộ trưởng cho biết: Hiện nay, Chính phủ và Bộ TT&TT Việt Nam đang xây dựng chiến lược biến Việt Nam thành cường quốc về an ninh mạng. Năm 2019, Chính phủ sẽ chính thức tuyên bố chiến lược chuyển đổi số quốc gia lần đầu tiên và chiến lược phát triển các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với thương hiệu “Make in Viet Nam”. Đây là một tiến trình lâu dài, tạo ra thị trường lớn cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin phát triển. Do đó, Bộ TT&TT mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, hợp tác từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Bộ TT&TT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới.
 
20190603-ta2.jpg
 
Ông Tabuchi Masao, Chủ tịch công ty SCSK phát biểu tại buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp,  ông Tabuchi Masao, Chủ tịch công ty SCSK đã cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các đại diện Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn. Chủ tịch công ty SCSK bày tỏ vui mừng khi được nghe Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ các cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.
 
Ông Tabuchi Masao khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả với tập đoàn FPT trong lĩnh vực tư vấn chuyển đổi số, phát triển công nghệ thông tin, xây dựng thành phố thông minh Smart City, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Bộ TT&TT để triển khai nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ và lợi ích chung của cả hai quốc gia.
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top