Hơn 800 bài dự thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Thứ hai, 02/12/2013 09:51

Chiều 9/5, Báo Nhân Dân tổ chức họp báo về Lễ trao giải cuộc thi viết về “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013.

img
 Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: HH)

Tại buổi họp báo, đồng chí Nguyễn Hải Đường, Ủy viên Ban Biên tập, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo, nhiệt tình, tâm huyết của cộng tác viên cả nước, nhất là những người làm báo chuyên nghiệp. Đến đầu tháng 5/2013, đã có hơn 800 bài dự thi của các tác giả trong cả nước gửi về Ban tổ chức. Nét mới của cuộc thi năm nay là có rất nhiều tác giả tuổi còn rất trẻ, chứng tỏ sức lan tỏa sâu rộng của cuộc thi, nhiều tác giả tham gia nhiệt tình với số lượng 2 - 5 bài.

Đề tài phản ánh phong phú giới thiệu nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thuộc nhiều tầng lớp xã hội. Rất nhiều tấm gương bình dị và cao quý đã xuất hiện thông qua ngòi bút của các tác giả dự thi, chẳng hạn gương của đồng chí bí thư huyện ủy hết lòng vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, ngày đêm tâm huyết tìm tòi giống lúa mới phù hợp với vùng đất chịu mặn cho năng suất cao. Hay tấm gương về cô gái nhiễm chất độc da cam với việc làm thật ý nghĩa - “góp đá xây dựng Trường Sa”. Qua ngòi bút của các tác giả dự thi đã xuất hiện những doanh nhân sẵn sàng đối mặt với khó khăn thử thách để làm giàu cho đất nước...

Ban Tổ chức đã sơ tuyển 40 tác phẩm trong số gần 150 tác phẩm đã đăng tải trên các ấn phẩm Báo Nhân Dân để chọn ra 19 tác phẩm xuất sắc nhất được trao giải. Trong đó, có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích.
 
Lễ trao giải diễn ra vào 14h30 ngày 12/5 tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam./.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top