Tại buổi làm việc, Giám đốc Bưu điện tỉnh Lưu Thị Thanh Huyền đã nêu một số khó khăn của Bưu điện tỉnh trong phát triển các loại hình dịch vụ, đặc biệt là việc đầu tư các điểm dịch vụ công trực tuyến tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã tại vùng sâu, vùng xa, biên giới nơi còn nhiều khó khăn về hạ tầng cơ sở, phủ sóng điện thoại di động, Wifi, trang bị công nghệ thông tin... nên đã gây ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ hành chính công điện tử, giao dịch điện tử cho các cấp chính quyền địa phương và nhân dân; hạn chế việc kết nối thông tin từ cơ sở đến các cấp, ngành của huyện, tỉnh, Trung ương.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương biểu dương Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh và tập thể đơn vị đã đẩy mạnh triển khai các loại hình dịch vụ công trực tuyến; Chủ động, nỗ lực vượt lên khó khăn, khai thác tối đa các loại hình dịch vụ bưu chính, tăng doanh thu, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; Tích cực đẩy mạnh các loại hình dịch vụ hành chính tạo ra các tiện ích cho người dân và doanh nghiệp, theo lộ trình chuyển đổi số Bộ TT&TT đề ra, bắt nhịp với xu thế chuyển đổi số của cả nước.
Đối với những khó khăn mà Bưu điện tỉnh đề xuất, Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị: Cục Thông tin cơ sở, Vụ Kế hoạch-Tài chính, Vụ Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Sở TT&TT Cao Bằng xem xét nguồn lực, tiếp tục đầu tư đồng bộ cho các điểm Bưu điện - Văn hóa xã vùng đặc biệt khó khăn về hạ tầng chuyển đổi số, tiến tới 100% xã, thị trấn được kết nối, cập nhật các thông tin, giao dịch điện tử; hỗ trợ sản phẩm nông sản, làng nghề lên sàn thương mại điện tử, góp phần đầu tư đồng bộ các dự án thuộc Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh./.
Trong năm 2023, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã đạt được: + Tổng doanh thu 113 tỷ 298 triệu đồng, đạt 95% kế hoạch (KH), tăng so với cùng kỳ 121%. Dịch vụ phát triển BHXH tự nguyện 15.959/19.668 lượt người, đạt 81%, tăng 317 lượt người so với cùng kỳ năm 2022. + Phát triển dịch vụ thương mại điện tử tại các cơ sở trọng điểm, xây dựng các chương trình hỗ trợ riêng cho từng địa bàn, tăng gần 500 khách hàng mới, doanh thu tăng 1,5 tỷ đồng so với năm 2022. + Sản lượng bưu chính chuyển phát đi 735.665, số lượng đến 936.517. Tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh, huyện, xã theo kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh. + Bưu điện - Văn hóa xã có 150 điểm cung cấp dịch vụ bưu chính đến cơ sở, xã, thị trấn đặc biệt khó khăn, doanh thu đạt 6,8 triệu đồng/điểm/tháng. Báo, tạp chí được chuyển phát đầy đủ, kịp thời đến khách hàng. |