Việt Nam tham dự triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Á 2023

Thứ sáu, 09/06/2023 17:17

Ngày 6/6, lễ khai mạc triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Á Asia Tech X Singapore (trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á năm 2023) đã chính thức diễn ra tại Sentosa, Singapore với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp công nghệ toàn cầu. Sự kiện mở ra cơ hội hợp tác, kết nối kinh doanh và nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ mới nhất giữa các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Tại sự kiện, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam cùng đại diện 16 doanh nghiệp công nghệ số Việt đã tham gia gian hàng triển lãm quốc gia giới thiệu các sản phẩm dịch vụ công nghệ tiên tiến Make in Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Theo đó, gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavillion) do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì với đã tổ chức giới thiệu và trình diễn trên 40 sản phẩm công nghệ, dịch vụ Make in Việt Nam đến từ 26 doanh nghiệp Việt tiêu biểu có độ phủ sóng lớn trên thị trường toàn cầu như Nhật Bản, Châu Âu, Châu Mỹ và các khu vực khác như VNPT, FPT và TMA, Rạng Đông, HANET, SageGate…

Các sản phẩm và dịch vụ  công nghệ Make in Viet Nam được giới thiệu tại triển lãm được phát triển và ứng dụng phần lớn trong các lĩnh vực CNTT bao gồm viễn thông, phần cứng, phần mềm, nội d­­ung số, bảo mật và dịch vụ CNTT. Không chỉ vậy, nhiều sản phẩm và dịch vụ có tính ứng dụng cao trong đời sống như năng lượng, y tế, giáo dục, tài chính, ngân hàng, nông nghiệp, logistics. Đặc biệt, các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tham gia triển lãm lần này đã làm chủ và tích hợp hầu hết các công nghệ hiện đại nhất trên thế giới hiện nay vào sản phẩm như 5G, IoT, AI, robotics, dữ liệu lớn, đám mây, VR.

20230609-ta26.jpg

Gian hàng quốc gia Việt Nam thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế
 
Đại sứ nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore, ông Mai Phước Dũng và Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông Lào đã đến thăm quan khu vực triển lãm của Việt Nam tại sự kiện và bày tỏ sự ấn tượng với sự phát triển ngành ICT Việt.

Theo thống kê sơ bộ, trong 4 ngày diễn ra Triển lãm, gian hàng quốc gia của Việt Nam thu hút hơn 1000 lượt khách tham quan và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ; qua đó góp phần mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

20230609-ta21.jpg

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Công ty NextVision và Công ty Astrocast tại gian hàng triển lãm

Trong khuôn khổ Triển lãm, Bộ Thông tin và Truyền thông đã hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT Việt Nam (VNPT, Rikkeisoft, Vsec, Vitex, NextVision…) kết nối với nhiều đối tác quốc tế tham dự triển lãm.

Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tìm được đối tác phù hợp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường sản phẩm tại nước ngoài. Trong đó nổi bật là hoạt động nhất ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Công ty NextVision và Công ty Astrocast dưới sự chứng kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiệp sau khi thảo luận trực tiếp tại Quầy hàng của Việt Nam.

20230609-ta27.jpg

 Trong 4 ngày diễn ra Triển lãm, gian hàng quốc gia của Việt Nam thu hút hơn 1000 lượt khách tham quan và quan tâm đến sản phẩm

Triển lãm công nghệ châu Á là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất châu Á được tổ chức thường niên tại Singpore. Triển lãm năm nay diễn ra từ ngày 7/6/2023 và sẽ kết thúc vào ngày 9/6/2023./.­

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top