Xử phạt Tạp chí Một thế giới đăng thông tin không đúng tôn chỉ, mục đích

Thứ ba, 25/04/2023 19:38

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tạp chí điện tử Một thế giới vì đăng tải bài viết có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích ghi trong giấy phép hoạt động.

huy2.jpg

Bài viết có nội dung không đúng tôn chỉ mục đích đăng trên Tạp chí Một thế giới.

Trước đó, qua công tác rà soát và phản ánh của ngành y tế, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện một bài viết đăng trên Tạp chí Một thế giới (thuộc Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phản ánh vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh. Đối chiếu với tôn chỉ, mục đích của Tạp chí Một thế giới được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông xác định, Tạp chí này đã đăng tải bài viết có nội dung không đúng tôn chỉ, mục đích. 

Cụ thể, ngày 25/3, Tạp chí Một thế giới đăng tải bài viết với tiêu đề “Phòng khám đa khoa quốc tế Nhân ái ngang nhiên moi tiền bệnh nhân, trả kết quả bằng miệng”, đưa ý kiến cho rằng ngành chức năng dường như vẫn “bật đèn xanh” cho phòng khám. Đây là nội dung không đầy đủ, thiếu rõ ràng, đặt vấn đề nghi vấn, thể hiện tính chủ quan, một chiều, thiếu cơ sở trong việc nhìn nhận đánh giá tình hình, gây hoang mang, nghi ngờ trong dư luận, ảnh hưởng tới uy tín của ngành y tế.

Qua quá trình làm việc, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Tạp chí Một thế giới 40 triệu đồng, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ nội dung vi phạm đã đăng tải.

Được biết, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã chủ động rà soát, phát hiện một số tạp chí, cơ quan báo chí hoạt động không đúng hoặc rời xa tôn chỉ mục đích. Sở đã ban hành nhiều văn bản nhắc nhở, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm theo đúng tôn chỉ, mục đích đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục rà soát, kiên quyết xử lý tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để sách nhiễu, hoạt động trái pháp luật; giữ gìn uy tín nghề nghiệp, tạo điều kiện để những người làm báo chân chính hoạt động./.

Minh Phương - Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top