Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tiếp Phó Chủ tịch về Chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Netflix

Thứ năm, 23/03/2023 18:23

Chiều ngày 23/3/2023, tại trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đã có buổi tiếp bà Josephine Choy – Phó Chủ tịch về Chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Netflix. Cùng dự về phía Bộ TT&TT có đại diện Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Vụ Hợp tác quốc tế. Về phía Netflix có Giám đốc Chính sách công khu vực Đông Nam Á và Giám đốc Pháp chế khu vực Đông Nam Á của Netflix.

20230323-pg1-luuniem.jpg

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện của Netflix

Tại buổi tiếp, bà Josephine Choy, Phó Chủ tịch về Chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Netflix cho biết, thực hiện Nghị định số 71/2022/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ phát thanh, truyền hình có hiệu lực từ 01/01/2023, Netflix đang triển khai các thủ tục cần thiết với Bộ Kế hoạch Đầu tư để thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam.

Vị đại diện Netflix bày tỏ mong muốn Bộ TT&TT và các Bộ liên quan ủng hộ và tạo điều kiện giúp đỡ cho Netflix hoàn thiện các thủ tục về thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định 71.

Đáp từ bà Josephine Choy, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm, thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, cho biết Bộ sẽ hỗ trợ Netflix cũng như các doanh nghiệp nước ngoài khác trên cơ sở phù hợp và tuân thủ pháp luật Việt Nam. Đánh giá cao năng lực của Netflix, Thứ trưởng Bộ TT&TT tin tưởng Netflix với tiềm lực về kỹ thuật, về sáng tạo nội dung khi hợp tác với các nhà sản xuất nội dung Việt Nam sẽ thúc đẩy ngành điện ảnh, nội dung số Việt Nam phát triển.  

Thứ trưởng cũng yêu cầu Netflix sau khi thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam, khẩn trương thiết lập một nhóm làm việc chặt chẽ với Bộ TT&TT, thường xuyên cập nhật tình hình hoạt động hiện tại và kế hoạch phát triển cho Bộ để biết, quản lý và hỗ trợ.

Theo Nghị định số 71/2022/NĐ-CP, các doanh nghiệp nước ngoài tham gia thị trường truyền hình trả tiền tại Việt Nam với loại hình dịch vụ OTT mà không có kênh, chỉ có nội dung theo yêu cầu phải được cấp giấy phép như doanh nghiệp trong nước, do đó phải làm thủ tục để hình thành pháp nhân tại Việt Nam.

 

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top