Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba, 17/01/2023 20:34

Ngày 17/01/2023, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Chu Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TT&TT đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

z4047597924325-bf0cdc55718708b15dedd3ec4d7bd5bd.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tại Hội nghị tổng kết công tác 2022 

Cùng dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Đức Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chánh Văn phòng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Anh Cương, Ủy viên BCH Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT; và các đồng chí đoàn viên, thanh niên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

20230118-ta3.jpg

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Nguyễn Anh Cương phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Cán sự Đảng; Đảng uỷ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bộ TT&TT đã đạt được nhiều kết quả tốt, các hoạt động thường niên và truyền thống được duy trì; nhiều hoạt động mới mang tính sáng tạo được triển khai rộng khắp ở hầu hết các cơ quan, đơn vị; công tác Đoàn và phong trào thanh niên được quan tâm, khích lệ, nhất là trong sinh hoạt tư tưởng và hoạt động chuyên môn;...

Trong năm 2022, Đoàn Bộ đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn Bộ TT&TT lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027 với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Bộ, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới với 25 đồng chí đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ.

20230118-ta1.jpg

Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Chung Hải Bằng báo cáo tổng kết công tác đoàn tại Hội nghị

Về ưu điểm, mặc dù không có cán bộ đoàn chuyên trách nhưng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đều có tinh thần, nhiệt huyết và trách nhiệm nên đã thực hiện được nhiều nhiệm vụ chính trình, văn hóa xã hội do Bộ, Đoàn cấp trên giao.

Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Bộ đã từng bước hướng vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thiết thực, góp phần xây dựng cơ quan và động viên đoàn viên, thanh niên của Bộ; gắn bó nhiều hơn hoạt động Đoàn với chuyên môn, nghiệp vụ, thiết thực giúp ích cho các đồng chí đoàn viên nâng cao năng lực chuyên môn. Tổ chức Đoàn và các hoạt động của Đoàn hoạt động dân đi vào ổn định.

Tạo được sự gắn kết chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của cơ quan trong tổ chức các hoạt động; gắn kết với Đoàn Thanh niên một số đơn vị bạn trong xây dựng và tổ chức các chương trình, qua đó gia tăng tiềm lực và sức lan tỏa của các hoạt động. Đoàn Bộ đã tổ chức được nhiều và đa dạng các hoạt động đồng hành cùng thanh niên xuyên suốt năm 2022, qua đó, các hoạt động nhận được sự ủng hộ, tham gia có trách nhiệm, có hiệu quả của đa số đoàn viên, thanh niên. Các đồng chí ủy viên BCH Đoàn nêu cao tinh thần xung kích, trách nhiệm cao với công việc.

Năm nay, do ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều hoạt động bị chậm trễ và khó thực hiện tuy nhiên Đoàn Bộ đã có nhiều giải pháp trực tuyến, online để các cuộc họp, các chương trình vẫn được diễn ra đảm bảo đúng tiến độ và kế hoạch.

Về công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan đơn vị, năm 2022, Ban Thường vụ Đoàn Bộ đã hỗ trợ các cơ sở Đoàn giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng, tham mưu với Lãnh đạo các cơ sở Đoàn về những đoàn viên ưu tú và đang có ý chí phấn đấu để kết nạp Đảng. Mặt khác, Ban Thường vụ Đoàn Bộ thường xuyên vận động các đồng chí Đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động do Đảng chỉ đạo, tổ chức. Đoàn bộ đã và đang hỗ trợ xây dựng và triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số tại Đảng bộ Bộ TT&TT và hỗ trợ cấp ủy triển khai tại các Đảng bộ trực thuộc. Ngoài ra, Đoàn Bộ còn chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ Chuyển đổi số cho Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thời gian tới.

20230118-ta2.jpg

Đồng chí Chu Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Ngành đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Ngành ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Đoàn Than niên Bộ TT&TT đã đạt được trong năm 2022. Chủ tịch Công đoàn Ngành nhấn mạnh trong năm 2023 Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cần làm tốt các hoạt động sau:Tích cực tăng cường, đổi mới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, Thanh niên; Luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của Bộ và các đơn vị trong từng giai đoạn; 2023 với Bộ là năm dữ liệu số, đề nghị các đồng chí Đoàn viên tiếp tục thực hiện tốt công tác dữ liệu số trong các cơ quan đơn vị, đồng thời giúp các bộ ngành khác; Bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng.

z4047597360952-68822d46fcd1420dbb466c0773bc8429.jpg

Đồng chí Đỗ Đức Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị

Chúc mừng những kết quả mà Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã đạt được trong năm 2022, đồng chí Đỗ Đức Hạnh, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương khẳng định tính xung kích và trách nhiệm của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đối với các hoạt động chung của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, của Trung ương Đoàn và phong trào thanh niên cả nước. Đồng chí Đỗ Đức Hạnh khẳng định, những đóng góp của Đoàn Thanh niên Bộ đã góp phần quan trọng vào những thành tích chung của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, đặc biệt trong công tác hỗ trợ Đoàn khối chuyển đổi số, thể hiện đúng vị thế của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT trong công tác đoàn và phong trào thanh niên cả nước.

Ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cơ sở đoàn và các cá nhân là đoàn viên, thanh niên của Đoàn Bộ TT&TT trong năm qua, tại Hội nghị, 05 tập thể và 03 cá nhân đã được trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 07 tập thể và 13 cá nhân được trao tặng Bằng khen của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

IMG-2512.JPG

IMG-2535.JPG

20230118-ta4.jpg

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top