Nền tảng thành phố thông minh tại Nam Phi mở rộng thêm chức năng

Thứ tư, 14/09/2022 18:09

Nền tảng công dân My Smart City cho phép người dùng đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn khi mua bất động sản.

 Được phát triển và triển khai bởi Acumen Software, nền tảng My Smart City đã được triển khai tại các thành phố Johannesburg, Cape Town, Tshwane, Ekurhuleni và eThekwini kể từ khi ra mắt vào năm 2020, cho phép người dân theo dõi và giám sát việc giải quyết các vấn đề liên quan đến cung cấp dịch vụ được phản ánh.

Với chức năng mới "In the city", người dân có thể xem các chỉ số hiệu quả hoạt động của các địa phương tại các thành phố trên nhiều hạng mục khác nhau như tình trạng đường xá, mất điện, cấp nước, quản lý chất thải và bảo trì chung của một địa phương cụ thể.

20221031-pg113.jpg

Joao Zoio, Giám đốc điều hành của Acumen Software cho biết: "Theo báo cáo mới nhất của Tổng kiểm toán, một số thành phố và đô thị của Nam Phi đang được quản lý ở cấp độ xây dựng lòng tin với người dân".

"Một phần quan trọng của giải pháp là cung cấp cho người dân thông tin và dữ liệu rõ ràng về hiệu quả hoạt động của các thành phố và lỗi nằm ở đâu. Chúng tôi đã phát triển My Smart City để mang lại tiếng nói cho người dân và cung cấp sự minh bạch về các vấn đề xảy ra. Giờ đây, nền tảng My Smart City có thể hỗ trợ người dùng đưa ra các quyết định dựa trên giá trị như đầu tư bất động sản".

My Smart City tạo ra thông tin thống kê cần thiết từ đầu vào do người dân cung cấp. Càng nhiều người dùng tham gia, dữ liệu xuất ra càng sâu và chính xác.

Một thành phố có thể có 100 vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ, được ghi lại với thời gian giải quyết trung bình là 21 ngày. Thành phố thứ hai có thể có cùng số lượng vấn đề đã ghi nhưng với thời gian giải quyết là 50 ngày. Từ dữ liệu này, rõ ràng là hiệu quả cung cấp dịch vụ ở thành phố đầu tiên tốt hơn so với thành phố thứ hai. Người dân thậm chí còn có thể xem bản đồ để biết chính xác nơi các vấn đề liên quan đến việc cung cấp dịch vụ đã được báo cáo.

"Với tính năng thông tin chi tiết về địa phương hiện có sẵn, công dân có thể biết được hiệu suất làm việc của chính quyền các thành phố và vùng lân cận, từ đó có thể dự đoán được xem việc mua tài sản của họ có giảm (hay tăng) giá theo thời gian hay không", Kennedy Mogotsi, Giám đốc điều hành của Acumen Software cho biết.

Trường học và các cơ sở giải trí khác như công viên cũng quan trọng không kém khi xác định giá trị tài sản. Người dùng có thể lấy thông tin về tình trạng của các công viên địa phương và các tiện ích lân cận khác. Hơn nữa, công dân có thể đặt các sự kiện trực tiếp từ nền tảng, giúp nó trở nên hiệu quả khi hỗ trợ các sáng kiến cộng đồng và giải trí địa phương./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top