Bế mạc Liên hoan Truyền hình-Phát thanh Công an nhân dân

Thứ hai, 17/10/2022 17:47

Ngày 16/10, Liên hoan Truyền hình - Phát thanh Công an Nhân dân lần thứ XIII năm 2022 tổ chức tại Cần Thơ đã chính thức bế mạc.

Be-mac-lien-hoan-truyen-hinh-CAND.jpg

Tham gia Liên hoan năm nay có gần 500 cán bộ, phóng viên, người dẫn chương trình với gần 600 tác phẩm dự thi ở các thể loại ở các thể loại: Tác phẩm báo chí về đề tài an ninh trật tự; Tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt; Chuyên mục An ninh trật tự; Tác phẩm phát thanh về đề tài an ninh trật tự và Thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình.

Phát biểu tại buổi bế mạc, Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Cục trưởng Cục Truyền thông Công an nhân dân, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan cho biết, chất lượng các tác phẩm tham gia Liên hoan khá đồng đều, được đầu tư công phu, sáng tạo, có chiều sâu, tính phản biện và đề xuất được các giải pháp thiết thực. Đặc biệt có tác phẩm, tác giả phải đầu tư 5 năm đeo bám nhân vật để có được hơn 20 phút phim tài liệu đặc sắc, gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Số lượng các tác phẩm về gương người tốt việc tốt cũng tăng lên, vượt xa so với cuộc thi báo chí mang tính toàn quốc hiện nay. Hình thức thể hiện trong các tác phẩm phong phú, sáng tạo, âm thanh, hình ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp và tiếp cận được cách thể hiện của truyền thông hiện đại. Điều đó cho thấy sự tiến bộ và trưởng thành nhanh chóng của đội ngũ làm báo phát thanh, truyền hình của lực lượng Công an qua mỗi kỳ Liên hoan.

Theo Thiếu tướng Đỗ Triệu Phong, Liên hoan lần này đã góp phần tạo động lực, niềm tin cho những người làm báo Công an, kịp thời đề xuất các giải pháp thiết thực, tìm ra hướng phát triển mới trong thời kỳ công nghệ số; Thường xuyên quan tâm và quyết tâm, biến thách thức thành cơ hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu làm chủ công nghệ trong lĩnh vực báo chí, truyền thông của lực lượng Công an nhân dân.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 66 Giải Vàng, 135 Giải Bạc và 236 Bằng khen cho các tác phẩm, tác giả xuất sắc. Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 6 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc,  25 Bằng khen ở Chương trình chuyên mục an ninh trật tự; 16 Huy chương Vàng, 31 Huy chương Bạc, 61 Bằng khen đối với tác phẩm báo chí; 12 Huy chương Vàng, 24 Huy chương Bạc, 40 Bằng khen đối với tác phẩm nghệ thuật và chương trình chuyên biệt của Kênh ANTV; 8 Giải A, 18 Giải B, 25 Giải C cho phần thi Phát thanh viên, Người dẫn chương trình truyền hình và 24 Huy chương Vàng, 49 Huy chương Bạc, 85 Bằng khen cho tác phẩm Phát thanh. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho 20 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức Liên hoan Truyền hình-Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XIII.

Các tác phẩm dự thi dù ở bất cứ thể loại nào cũng bám sát hiện thực cuộc sống và nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an; phản ánh đậm nét, chân thực cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, những thành tích, chiến công và hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trên từng lĩnh vực công tác. Góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Đồng thời thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng của những người làm báo, phát thanh, truyền hình Công an nhân dân trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top