Tổng công ty VTC sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

Thứ năm, 13/10/2022 15:43

Sáng ngày 13/10/2022, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã tổ chức hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2022. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đã chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT, cùng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Tổng công ty VTC.

ttlong-vtc.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt Tổng công ty VTC, Quyền Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Bảo đã báo cáo sơ kết tình hình sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó, trong 9 tháng VTC đã tích cực triển khai xây dựng và đưa vào triển khai nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số. Nền tảng đã triển khai 12 khóa học với gần 6 triệu lượt truy cập, tiêu biểu là khóa Chuyển đổi số xã với khoảng gần 30.000 học viên; khóa Phổ cập kỹ năng số cộng đồng với hàng chục nghìn lượt quét QR code mỗi ngày để truy cập, xem, tải tài liệu trên nền tảng One Touch; khóa Chuyển đổi số cơ bản với tổng khoảng 16.000 học viên.

Chuyển giao phần mềm nền tảng cho các tỉnh: Hải Phòng, Bình Phước, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ TT&TT với các địa phương.

Ngoài ra, nền tảng thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE), sân chơi trực tuyến miễn phí phục vụ việc học môn tiếng Anh cho học sinh đã xuất sắc giành giải tại giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022 ở hạng mục sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.

Báo cáo với Thứ trưởng Phạm Đức Long về những giải pháp thực hiện để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra trong quý IV, ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết: Tổng công ty VTC sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Tập trung đẩy mạnh mảng game trong đó: Tối ưu hoá chi phí marketing, gia tăng doanh thu để đảm bảo hiệu quả kinh doanh cao nhất; Triển khai cổng thanh toán dùng chung cho mảng dịch vụ game của nội bộ, đồng thời xây dựng chính sách cạnh tranh để đẩy mạnh luồng tiền, số giao dịch, phát triển thêm khách hàng mới sử dụng cổng thanh toán trong nước, tăng nhận diện thương hiệu Cổng thanh toán VTC Pay trên thị trường.

Duy trì và phát triển dịch vụ truyền hình trả tiền, phát triển sản phẩm thiết bị đầu cuối giá rẻ; tập trung thị phần khách hàng ở huyện, xã vùng núi, vùng sâu vùng xa, biên giới; xây dựng, cung cấp các dịch vụ và giải pháp giá trị gia tăng để nâng cao năng lực cạnh tranh của dịch vụ OTT, EPG, lưu chiểu tín hiệu phát sóng…; tối ưu băng thông chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của đối tác thuê dịch vụ truyền hình chuyển đổi lên phát sóng kênh tiêu chuẩn độ nét cao HD.

Phát huy thế mạnh về các kênh truyền thông xã hội, tập khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến để gia tăng khách hàng cho dịch vụ nội bộ và khai thác triệt để ba hình thức kinh doanh phổ biến nhất trên nền tảng là: Tik Tok Shop, Booking và Affiliate. Phát triển nội dung hệ thống kênh du lịch ẩm thực, media, comics... Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác khai thác Ads Network ngoài Facebook.

Tiếp tục triển khai thực hiện đề án đầu tư và kinh doanh dịch vụ Cloud với mục tiêu đến tháng 01/2023 sản lượng nội bộ đạt tối thiểu 200 VM và tăng trưởng 10%/tháng.

Bên cạnh đó, VTC tiếp tục triển khai các dự án chuyển đổi số: Xây dựng, vận hành và tập huấn trên nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số, hợp tác với Cục Chuyển đổi số Quốc gia tuyên truyền, truyền thông và tổ chức các khóa học về chuyển đổi số. Phối hợp với Cục Thông tin cơ sở phát triển, hoàn thiện giải pháp phần mềm cung cấp thông tin nguồn, quản lý, giám sát, đánh giá hiệu 3 quả hoạt động thông tin cơ sở, hoàn thành đưa Hệ thống thông tin của Trung ương vào sử dụng thử nghiệm kết nối với Hệ thống thông tin của một số tỉnh. Thử nghiệm nền tảng đọc truyện tranh dành cho thanh thiếu niên (Toonder) trong tháng 10, nằm trong kế hoạch phát triển nền tảng phát hành xuất bản phẩm điện tử.

Ông Nguyễn Ngọc Bảo cũng nhấn mạnh, Tổng công ty sẽ hoàn thành đề án tái cơ cấu Tổng công ty VTC giai đoạn 2021-2025 và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt, đồng thời, có chính sách xây dựng cơ chế thu hút nguồn nhân lực công nghệ cao và thường xuyên tuyển dụng và đào tạo nhân lực có chất lượng, đặc biệt là nhân lực công nghệ để phát triển nguồn nhân lực mạnh về công nghệ…

Về kiến nghị, Tổng công ty VTC kiến nghị Bộ TT&TT, báo cáo và kiến nghị Thủ Tướng Chính phủ chủ trì, chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan phối hợp thống nhất phương thức, cơ chế và thủ tục thanh toán  kinh phí dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài do Tổng công ty VTC đã thực hiện năm 2021; Kết nối doanh nghiệp có giải pháp chuyển đổi số, các nhà cung cấp nội dung khóa học, các tổ chức liên quan nhằm tăng học viên và nguồn thu. Hợp tác các đối tác công nghệ để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Hội nghị đã được nghe 4 tham luận đến từ 4 đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty VTC như VTC Intecom, VTC Digital, VTC Netviet, VTC Digicom. Các tham luận này đã trình bày những nội dung sát thực tế, cũng như có những kiến nghị cụ thể với Bộ.

toan-canh-vtc1.jpg

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long đánh giá cao nỗ lực của Tổng công ty VTC trong thời gian qua. Thứ trưởng Phạm Đức Long đề nghị Tổng công ty VTC cần quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển nguồn nhân lực, coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất trong chiến lược phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó lựa chọn, phát triển sản phẩm cốt lõi có giá trị cao và tầm ảnh hưởng sâu rộng, các sản phẩm, dịch vụ đó phù hợp với định hướng phát triển của Bộ TT&TT, giải quyết được những bài toán của Ngành, của quốc gia. 

Thứ trưởng Phạm Đức Long lưu ý trong quá trình hoạt động thì Tổng công ty cần có phương án phòng ngừa rủi ro, bằng các phương án chủ động hơn, bởi trong điều kiện sản xuất kinh doanh hiện nay có nhiều rủi ro. Về chiến lược sản xuất kinh doanh đến năm 2025, Thứ trưởng cho biết sẽ đồng hành cùng Tổng công ty VTC để xây dựng chiến lược phát triển sát với thực tiễn của VTC và các mục tiêu lớn của Ngành cũng như tháo gỡ những khó khăn về chính sách tạo môi trường kinh doanh an toàn và phát triển./. 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top