Giữ vững vị trí thương hiệu mạnh Quốc gia nhờ chuyển đổi số toàn diện

Thứ năm, 13/10/2022 05:33

Ngày 12/10/2022, tại Lễ Công bố và Vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã vinh dự lọt vào TOP 10 của nhóm ngành Công nghệ Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022

nhan-thm.jpg

Vietnam Post nhận chứng nhận nhóm ngành Công nghệ thương hiệu mạnh Việt Nam 2022

Hiện tại, Vietnam Post là doanh nghiệp bưu chính duy nhất tại Việt Nam nằm trong top 10 của nhóm ngành Công nghệ Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022. Vietnam Post có nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin rất lớn, với hàng chục ngàn điểm phục vụ kết nối mạng online. Nhiều trung tâm khai thác chia chọn của Vietnam Post đã được trang bị hệ thống chia chọn tự động, cập nhật, đồng bộ dữ liệu tự động. Các dây chuyền này được tích hợp với các hệ thống công nghệ thông tin khác như bản đồ số Vmap, nền tảng địa chỉ số, ứng dụng Post ID, ứng dụng phát DingDong dành cho bưu tá, Ví điện tử PostPay… xây dựng quy trình liên hoàn, đồng bộ, tối ưu từ công đoạn chấp nhận, khai thác, chia chọn đến phát hàng hóa tại địa chỉ khách hàng. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng đang nghiên cứu thiết kế, lắp đặt các trang thiết bị tự động hoá trên diện rộng, hoặc triển khai các công nghệ RPA (Robotics Process Automation: công nghệ tự động hoá dựa trên mô phỏng hành vi của con người).

Ngoài những ứng dụng công nghệ thông tin trong mạng lưới, thời gian qua Vietnam Post cũng đã triển khai nhiều ứng dụng khác như sàn thương mại điện tử Postmart, nền tảng địa chỉ số, bản đồ số Vmap, sàn giao dịch vận tải... đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp bưu chính và nhiều lĩnh vực khác trong đời sống, xã hội, trở thành cánh tay nối dài của các cấp chính quyền. Chuyển đổi sang Bưu chính số tại Vietnam Post cũng nằm trong chiến lược chung của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), coi các mạng bưu chính công cộng và dịch vụ bưu chính công ích là một trong những động lực để phát triển kinh tế - xã hội

Triển khai phát hành số trong lĩnh vực báo chí

Với bề dày kinh nghiệm trong công tác phát hành báo chí gần 70 năm cộng với chương trình chuyển đổi số toàn diện, Công ty Phát hành báo chí Trưng ương – đơn vị thành viên của Vietnam Post đã xây dựng và vận hành nền tảng phát hành báo chí trên môi trường số.

Trong khuôn khổ của Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022, Tạp chí Kinh tế Việt Nam chính thức ra mắt Tòa soạn số VnEconomy và phát hành số các ấn phẩm báo chí trên nền tảng TMĐT phát hành báo chí trung ương.

ra-mat-vnp.jpg

Ra mắt tòa soạn số và phát hành số

Đây được đánh giá là một hướng đi đúng đắn, đáp ứng xu thế phát triển mạnh mẽ của công nghệ số trong hoạt động báo chí truyền thông. Việc hợp tác giữa hai đơn vị cũng góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu tiếp cận và nắm bắt thông tin của độc giả và công chúng, thực hiện chuyển đổi số trong công tác phát hành báo chí in dưới dạng PDF trên Nền tảng xuất bản điện tử của Công ty Phát hành báo chí Trung ương - theo mô hình thu phí đọc báo trên môi trường số.  VnEconomy cũng trở thành cơ quan báo chí kinh tế đầu tiên bán báo in trên nền tảng số, đưa thông tin nhanh hơn, vượt qua mọi khoảng cách địa lý và hữu dụng hơn với độc giả khi họ tiếp cận được bản tạp chí in đã được số hóa.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân nhấn mạnh, nhiều tờ báo thu phí sẽ tạo ra tiêu chuẩn mới, con đường mới, và chính con đường mới này sẽ định hình sản phẩm báo chí, chất lượng báo chí, và cùng với hoạt động chuyển đổi số, tạo dựng và giữ chân lớp khách giả trung thành, hiểu được khách hàng, độc giả và cung cấp cho họ những món ăn ngon, hấp dẫn và giá trị - đặc biệt là lớp khách hàng chất lượng như tầng lớp doanh nghiệp doanh nhân dưới đây, thì chắc chắc các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy sẽ vượt qua được thách thức tồn tại và tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Ông Cao Đình Hạnh, Giám đốc Công ty Phát hành báo chí Trung ương cho biết, thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nỗ lực, ứng dụng công nghệ để cập nhật phần mềm tiếp tục là cầu nối giữa độc giả với các tòa soạn báo, nhà xuất bản, qua đó góp phần đưa báo chí Việt Nam hòa chung dòng chảy báo chí số trên toàn thế giới.

Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top