Ninh Bình: Từng bước chuyển đổi số trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thứ tư, 05/10/2022 18:59

Một số hợp tác xã, doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số trong khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm để tìm hướng phát triển cho riêng mình.

510h9.jpg

2 năm qua, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp. Một trong những giải pháp quan trọng được các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần nâng cao giá trị nông sản, đó chính là thúc đẩy chuyển đổi số.

Tiên phong trong việc này phải kể đến một số hợp tác xã, doanh nghiệp đã chủ động ứng dụng trong khâu quảng bá, tiêu thụ sản phẩm để tìm hướng phát triển cho riêng mình.

HTX hoa, cây cảnh, nông sản Tam Điệp là một trong những đơn vị đi đầu trong ứng dụng chuyển đổi số. Năm 2020, sản phẩm Trà xanh Tâm An Nguyên của HTX được công nhận là sản phẩm Ocop 4 sao. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc tiêu thụ sản phẩm theo cách truyền thống gặp nhiều khó khăn. Để thích ứng trong tình hình mới, HTX đã phản ứng nhanh chóng, kịp thời để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng dựng chuyển đổi số trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm…

Thông qua các hình thức quảng bá sản phẩm, khách hàng có thể ngồi tại nhà lựa chọn và đặt hàng để được giao hàng tận nơi. Đặc biệt, các sản phẩm đều có mã vạch, tem truy xuất giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ.

HTX Nông Sản và Du lịch Tam Điệp được thành lập với mục tiêu hoạt động hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm liên kết các hộ thành viên sản xuất nhỏ lẻ, manh mún; tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động; hỗ trợ thành viên phát triển ngành nghề…. Đến nay, sau 4 năm đi vào hoạt động, HTX đã xây dựng thành công chuỗi sản xuất kinh doanh khép kín từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, gắn với phát triển du lịch cộng đồng. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 tiếp tục còn diễn biến phức tạp, để thúc đẩy việc quảng, bá, tiêu thụ sản phẩm, HTX đã ứng dụng chuyển đổi số để đứng vững trên thị trường hiện nay.

Từng bước ứng dụng chuyển đổi số không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực đối với các HTX mà việc chuyển đổi số trong quảng bá sản phẩm đã giúp nhiều doanh nghiệp nâng cao giá trị, tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, thông qua các trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook, sàn thương mại điện tử Lazada, shopee…

Rõ ràng, việc tiếp cận với các nền tảng thương mại điện tử đã giúp thúc đẩy tăng doanh số bán hàng cho các HTX, doanh nghiệp nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Đồng thời là cơ sở quan trọng để mở rộng các kênh phân phối, giúp các chủ thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ khả năng chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao giá trị sản phẩm cho người sản xuất.

 

Theoninhbinh.tv.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top