Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về hội nhập quốc tế

Thứ sáu, 16/09/2022 11:32

Sáng ngày 16/9/2022, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin báo chí về hội nhập quốc tế. Tham dự có ông Đinh Nho Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao; bà Lâm Thị Quỳnh Anh, Trưởng Phòng Hội nhập Kinh tế quốc tế trong nước, Văn phòng Ban chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế, Bộ Công thương; bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương tại Hà Nội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT nhận định, hội nhập quốc tế là một quá trình đã được Đảng và Nhà nước ta triển khai trong nhiều năm qua và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Thông tin về hội nhập quốc tế là một trong những nhiệm vụ Bộ TT&TT được giao nhằm góp phần truyền tải nội dung cơ bản các cam kết quốc tế Việt Nam tham gia ký kết, nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề này thông qua các cơ quan truyền thông, báo chí.

20220916-pg20-HTQT.jpg

Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT phát biểu khai mạc

Đây là hội nghị cung cấp thông tin báo chí về hội nhập quốc tế được tổ chức lần thứ 2 trong năm nay. Hội nghị hôm nay được tổ chức với mục tiêu cập nhật thông tin mới nhất về tiến trình hội nhập, chủ trương, chính sách của Nhà nước liên quan đến công tác đối ngoại. Các chuyên gia đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phân tích tác động, ảnh hưởng của Hiệp định thương mại tự do, các cam kết quốc tế Việt Nam đã tham gia.

20220916-pg20-tc.jpg
 
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện đến từ Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã trình bày các tham luận với các chủ đề sau: Chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại sau Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tình hình thế giới, khu vực, những tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam; Các cam kết hội nhập quốc tế, cơ hội, thách thức, quyền lợi và trách nhiệm của doanh nghiệp, địa phương khi triển khai các FTA thế hệ mới, triển khai các lĩnh vực dịch vụ theo các cam kết FTA thế hệ mới; Lưu ý về xuất khẩu nông sản Việt Nam trong bối cảnh tham gia các Hiệp định FTA mới.

 20220916-pg20-BNG.jpg

Ông Đinh Nho Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao trình bày tham luận về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đối ngoại sau Đại hội Đảng lần thứ XIII. Tình hình thế giới, khu vực, những tác động, ảnh hưởng đến Việt Nam

Giang Phạm
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top