Thanh Hóa: Cảnh báo việc lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động phi pháp

Thứ sáu, 03/06/2022 14:12

Sở TT&TT tỉnh Thanh Hóa vừa phát hành văn bản số 1139/STTTT-BCXB cảnh báo việc một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa cơ quan báo chí để hoạt động phi pháp.

20220603-ta2.jpg
Hai nhân vật lợi dụng danh nghĩa báo chí để hoạt động bất hợp pháp
 
Theo đó, qua công tác theo dõi hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Sở TT&TT nhận được thông tin Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi và Người Khuyết tật cấp Giấy giới thiệu cho ông Nguyễn Văn Đông (Số 08/TT-GGT ngày 12/12/2021) và Thẻ Thanh tra báo giấy cho ông Nguyễn Văn Đông cấp ngày 06/8/2018 và Giấy Chứng nhận cho ông Chu Văn Hanh cấp ngày 06/8/2018, để hoạt động báo chí tại cơ sở là sai quy định.

Lý do: Trung tâm chăm sóc Người cao tuổi và Người Khuyết tật không phải là cơ quan báo chí, do vậy việc cấp giấy giới thiệu, thẻ, giấy chứng nhận đi tác nghiệp báo chí là bất hợp pháp.

Sở TT&TT Thanh Hóa đề nghị các cơ quan, đơn vị khi có các đối tượng giả danh "phóng viên" báo chí đến liên hệ công tác cần đề cao cảnh giác, lưu lại bằng chứng; kịp thời thông báo tới Sở TT&TT, cơ quan công an và cơ quan nhà nước có thẩm quyền gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm”./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top