Lý do SME tham gia hoạt động TMĐT chưa hiệu quả

Chủ nhật, 04/09/2022 06:50

Mới đây, Hội thảo "Chiến lược tối ưu hiệu quả hoạt động thương mại điện tử cho doanh nghiệp SME" do Sở Công thương Hà Nội và Novaon Tech phối hợp tổ chức, các doanh nghiệp (DN) đã nhận được các tư vấn.

Sau TP. Hồ Chí Minh và Bắc Giang, đây là lần thứ 3 liên tiếp Novaon Tech kết hợp cùng Sở Công thương các tỉnh nhằm tổ chức hội thảo hỗ trợ các DN xác định chiến lược, phương pháp tối ưu hoạt động thương mại điện tử (TMĐT). Sự kiện đã thu hút nhiều DN nhỏ và vừa (SME) cũng như các đơn vị truyền thông báo chí trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhận định: "Không phải DN nào cũng đạt được hiệu quả tích cực khi tham gia vào TMĐT. Có nhiều nguyên nhân và một trong số đó là chưa có hoặc có chiến lược chưa phù hợp khi tham gia vào TMĐT".

Tại buổi hội thảo, cộng đồng DN đã nhận được những lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia tới từ các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số về: Chiến lược tiếp thị số (digital marketing) cho hoạt động kinh doanh trên TMĐT; Tối ưu website bán hàng TMĐT cho SME; Giải pháp tự động hoá tiếp thị (marketing automation) giúp tăng trưởng doanh thu. Các nội dung này được dẫn chứng từ nhiều trường hợp điển hình thành công như thương hiệu thời trang Owen, Toyota, TH True Milk, điện máy Thiên Hòa,...

Chia sẻ về các phương pháp và chiến thuật tối ưu website bán hàng TMĐT, anh Tình Nguyễn, đồng sáng lập Ladipage Việt Nam chỉ ra rằng: "Cá nhân hóa trải nghiệm là một chìa khoá khẳng định sự thành công của các cửa hàng online". 

Theo anh Tình, để cải thiện và gia tăng trải nghiệm khách hàng khi truy cập vào các trang web, trang đích (landing page), DN cần cải thiện tốc độ phản hồi và tốc độ tải trang nhanh nhất. Đồng thời, cần có phương pháp giao tiếp khách hàng đa kênh thông qua các công cụ tự động tiếp thị".

20221104-ta11.jpg

Các diễn giả giải đáp thắc mắc của DN tại phần tọa đàm

Các vị diễn giả cũng khẳng định, việc ứng dụng TMĐT là rất quan trọng và cần thiết để DN có thể cải thiện hiệu suất bán hàng, tiết kiệm chi phí, nâng cao doanh thu. Quan trọng nhất, để tiến trình chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và thành công, cần có sự quyết tâm, định hướng đúng đắn của những người đứng đầu đơn vị.

Nhiều DN đã chủ động đề cập tới những vấn đề khó khăn còn tồn đọng nội tại. Những câu hỏi về cách thức triển khai tự động hóa marketing; bán hàng đa kênh hiệu quả;... được các đại diện DN đặc biệt quan tâm.

Chia sẻ tại buổi hội thảo, đại diện phía Công ty CP Hạt Hoa Lâm - chuyên phân phối và nhập khẩu các loại hạt dinh dưỡng và trà hoa, bày tỏ những trở ngại mà DN đang gặp phải khi triển khai mở rộng bán hàng trên sàn TMĐT. Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên về cách thức phân loại tệp khách hàng, chiến lược tối ưu hoá sản phẩm,... nhằm tháo gỡ khúc mắc mà DN gặp phải./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top