Quảng Bình: Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I

Thứ ba, 19/04/2022 10:24

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức L ễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 . Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Ngọc Ánh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và đông đảo đoàn viên, học sinh, trên địa bàn thành phố Đồng Hới.

IMG-5531--1-.jpg

Đồng chí Hoàng Thanh Hiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Kể từ khi Chính phủ ban hành Quyết định về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên phạm vi toàn quốc, UBND tỉnh Quảng Bình đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân.

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Và Văn hóa đọc năm nay được tổ chức với sự tham gia của của các cấp, các ngành, các công ty Sách đã tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, phát động phong trào đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập. Đây cũng là dịp để tôn vinh người đọc, người sáng tác, sưu tầm, nghiên cứu, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách; các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

IMG-5544.JPG

Đồng chí Trần Ngọc Ánh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ phát động.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực tham mưu tổ chức Ngày Sách Việt Nam trên diện rộng với nhiều hoạt động phong phú như Tọa đàm, giao lưu, giới thiệu, triển lãm sách. Hệ thống trường học các cấp, hệ thống thư viện, các tổ chức đoàn thể đã hưởng ứng tích cực, góp phần nâng cao văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

IMG-5595--1-.jpg

Bạn đọc tham quan triển lãm sách tại Lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đánh giá cao hiệu quả của việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời khẳng định tầm quan trọng, giá trị của sách cũng như việc xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và bày tỏ mong muốn, các cơ quan, ban ngành phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong xây dựng dựng phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, trở thành một nét đẹp trong đời sống xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Để làm được điều đó, trong thời gian tới, đồng chí đề các sở, ngành liên quan cần có những giải pháp thiết thực, cụ thể: Tăng cường tuyên truyền, tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi, triển lãm tác phẩm, sáng tác nghệ thuật, phát động phong trào sách, giao lưu, nói chuyện, tọa đàm về văn hóa đọc cho mọi đối tượng; xây dựng chiến lược đọc sách, giúp học sinh có thói quen đọc sách - có văn hóa ứng xử - tự học - sáng tạo, từ đó có kế hoạch khởi nghiệp, góp phần xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị đội ngũ các nhà nghiên cứu, sáng tác, phát hành tập trung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị trọng tâm và các ngày kỷ niệm lớn, tạo khí thế thi đua sôi nổi; nhà xuất bản, công ty in thường xuyên đổi mới, cải tiến nội dung, hình thức, phương thức hoạt động, phục vụ đọc sách, báo phù hợp tình hình thực tế với nhiều đề tài hấp dẫn, chất lượng cao, thực sự là món ăn tinh thần của Nhân dân, đặc biệt là quảng bá sách giáo dục truyền thống cách mạng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương…

Thu Lan - Bích Khuê
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top