Doanh nghiệp truyền thống 300 tuổi đẩy mạnh chuyển đổi số

Thứ ba, 30/08/2022 07:15

Đưa sản phẩm lên kênh online là bước ngoặt quan trọng giúp thương hiệu Nước mắm Tĩn nắm cơ hội chuyển đổi hợp xu hướng.

Với di sản quý giá hàng trăm năm, bảo tàng nước mắm Làng chài xưa đã phục dựng lịch sử vào năm 2018, mang đến thương hiệu Nước mắm Tĩn, chứa bằng bình gốm truyền thống. Chai nước mắm Tĩn trong, sánh đậm thịt cá, hậu vị béo ngọt, chế biến bằng công thức từ 300 năm trước với nguồn nguyên liệu cá cơm Phan Thiết. Cá kết hợp với muối tinh khiết, ủ chượp bằng phương pháp truyền thống liên tục trong hai năm, làm nên một chai nước mắm Tĩn mang đậm các giá trị truyền thống của làng nghề nước mắm Phan Thiết xưa.

20221028-ta20.jpeg

Bước chuyển mình của thương hiệu truyền thống

Trong thời đại 4.0, nhất là khi thương mại điện tử ngày càng bùng nổ, trở thành một trong những xu hướng mua sắm quen thuộc, chuyển đổi số trở thành bước ngoặt thiết yếu của doanh nghiệp bán lẻ.

Đặc biệt sau tác động của Covid-19, thương mại điện tử và các kênh bán online khác càng chứng minh vị thế quan trọng, góp phần đưa doanh nghiệp vượt sóng, duy trì vận hành, đảm bảo doanh thu. Với những làng nghề truyền thống, thủ công, việc chuyển đổi số hiện nay xem như bước chuyển mình giúp nắm bắt thời cuộc. Bởi khi ngày càng nhiều doanh nghiệp số hóa, những đơn vị còn lại sẽ khó theo kịp.

Đối với Nước mắm Tĩn, việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Tiki được đại diện thương hiệu cân nhắc trong thời gian dài. Chuyển đổi số là bước ngoặt tất yếu song cũng cần kế hoạch kỹ lưỡng và chiến lược phù hợp. Sau khi lên sàn, Nước mẵm Tĩn thu về kết quả ngoài mong đợi, trở thành thương hiệu nước mắm bán chạy nhất trên sàn thương mại điện tử Tiki.

Ông Trần Ngọc Dũng, Giám đốc dự án Làng chài xưa cho biết giá trị sản phẩm không chỉ ở chai nước mắm ngon mà còn ẩn sau câu chuyện về làng nghề truyền thống 300 năm tuổi. Gia vị truyền thống Việt Nam này nhiều năm qua đã góp phần hoàn chỉnh món ăn cho hàng triệu gia đình Việt.

Nay người dùng Tiki đã có thể chọn Nước mắm Tĩn làm quà tặng, thay cho tấm lòng và lời chúc an khang gửi đến những người thương yêu, trân quý. Hoặc họ cũng có thể dùng sản phẩm nêm nếm cho bữa ăn gia đình thêm đậm đà hương vị xưa.

Tận dụng triệt để lợi thế sẵn có

Trung bình thương hiệu chỉ mất 2h để đưa chai nước mắm Tĩn đậm vị đến tận tay người dùng nhờ giải pháp TikiNOW giao nhanh chóng. Đây cũng là một trong những thế mạnh của sàn thương mại điện tử Tiki, giúp đối tác thương hiệu, cụ thể là Nước mắm Tĩn, thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng, tăng mức độ hài lòng về cả dịch vụ lẫn chất lượng sản phẩm.

Thương mại điện tử hiện là mảnh đất màu mỡ, dự đoán tiếp tục là xu hướng kinh doanh trong 5 năm tới. Với lợi thế là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam, Tiki có nhiều chính sách hỗ trợ thương hiệu mới lên sàn. Bên cạnh đó, sàn còn giúp quảng bá thương hiệu, những mặt hàng, làng nghề truyền thống với lịch sử lâu đời, giúp người dùng có thêm kiến thức và ủng hộ sản phẩm nội địa.

Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tệp khách hàng lớn, trung thành với tỷ lệ tái mua hàng cao cũng là điểm mạnh giúp Tiki hỗ trợ hiệu quả đối tác trên hành trình chinh phục người dùng online. Sàn còn liên tục cải tiến, từng bước tối ưu vận hành, công cụ, kỹ thuật, nhận lực... mang đến hiệu quả kinh doanh hơn cho nhà bán hàng.

Song song đó, các chiến dịch khuyến mãi, công cụ quảng cáo, tiếp thị... cũng giúp giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng mới, mang lại lợi ích song phương cho cả đối tác lẫn người tiêu dùng. Chi phí kinh doanh hợp lý, nhiều chính sách hỗ trợ cũng là lợi thế cạnh tranh nổi bật của Tiki tại thị trường Việt Nam.

Anh Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc thương mại TikiNGON và Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) cho biết đây vẫn luôn là khía cạnh mà doanh nghiệp thương mại điện tử này xem trọng nhất. Sàn đã đầu tư chiến lược cho các năm sắp tới, sẵn sàng đưa TikiNGON và FMCG phát huy các giá trị cốt lõi của Tiki như cung cấp hàng hóa đa dạng, nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giao hàng nhanh.

20220224-pg4.jpg

Dịch vụ giao hàng nhanh 2h trong phạm vi thành phố lớn giúp cả thương hiệu đối tác lẫn Tiki cải thiện chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và tin tưởng từ người dùng. Ảnh: Tiki

Bên cạnh đó, vị Giám đốc thương mại cho biết thêm Tiki sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng thực hiện các chiến dịch quảng bá, truyền thông đến những doanh nghiệp FMCG, hợp tác xã trong nước. Ngoài giới thiệu cơ hội bán hàng trên Tiki, sàn còn chủ động tìm kiếm các sản phẩm mới lạ, uy tín, chất lượng, bảo chứng bởi các cơ quan ban ngành, chuyên môn... để giới thiệu đến người tiêu dùng.

Mặt khác, để hỗ trợ các đối tác thương hiệu Việt như Nước mắm tĩn hoạt động hiệu quả hơn trong tương lai, Tiki cung cấp thêm phương thức vận hành FBT. Nhà bán hàng có thể ký gửi sản phẩm sẵn tại kho Tiki. Khi có đơn hàng, sàn sẽ thực hiện toàn bộ quá trình đóng gói, giao hàng nhanh chỉ trong 2h trong phạm vi các thành phố lớn.

"Trong năm 2022, TikiDELI, hệ thống cửa hàng thực phẩm online do chính Tiki vận hành, sẽ triển khai hai chương trình mới 'Tiki đi cùng nông sản Việt' và 'Thưởng thức đặc sản vùng miền tại nhà với Tiki'. Đây hứa hẹn là kênh hỗ trợ quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhất là các hợp tác xã, làng nghề thực phẩm truyền thống", anh Nhi cho hay./.

theo vnexpress.net
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top