Ấm lòng ngư dân huyện Nghĩa Hưng

Thứ năm, 13/01/2022 10:44

Cuối năm Tân Sửu, cán bộ, chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển (CSB) 1 có chuyến công tác về hai xã Phúc Thắng và Nghĩa Thành của huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) để thực hiện các hoạt động nghĩa tình với bà con ngư dân trong khuôn khổ Chương trình "CSB đồng hành với ngư dân".

Nghĩa Hưng là huyện ven biển, 3 mặt lại được bao bọc bởi 3 con sông là: Sông Đào, sông Ninh Cơ và sông Đáy. Mặc dù ngành thủy sản của địa phương những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng thiên tai, thời tiết bất thường, giá nhiên liệu tăng cao cùng với dịch Covid-19 đã gây khó khăn cho hoạt động vươn khơi, đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của bà con.

Về Nghĩa Hưng lần này, Bộ tư lệnh Vùng CSB 1 đã trao nhiều suất quà tặng các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi suất quà 1 triệu đồng; trao hàng chục chiếc xe đạp tặng các cháu học sinh vượt khó, học giỏi và nhiều vật tư, thiết bị y tế cùng 1.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân xã Phúc Thắng và Nghĩa Thành.

 tangquacacchauhocsinhngheohocgioi9193939pm.jpg
Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức trao xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nghĩa Hưng (Nam Định).

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó chính ủy Vùng CSB 1 cho biết: "Xuất phát từ tầm quan trọng của biển, đảo và vai trò của ngư dân trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, những năm qua, lực lượng CSB đã phối hợp với các đơn vị đồng hành triển khai thực hiện chương trình công tác dân vận "CSB đồng hành với ngư dân" tại các địa phương ven biển, hải đảo trên cả nước. Chương trình đã thu được những kết quả tích cực, có sức lan tỏa rộng rãi, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đồng tình ủng hộ. Thông qua các hoạt động của chương trình đã kịp thời động viên ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, góp phần xây dựng các huyện, xã đảo vững mạnh, thực sự là phên giậu của Tổ quốc".

Cầm món quà trên tay, ông Nguyễn Minh Tâm ở xã Phúc Thắng, là thương binh 61%, chia sẻ: “Tết Nhâm Dần đã cận kề, được các anh CSB về tặng quà, tôi và bà con rất cảm động". Còn cháu Vũ Huy Thục, học sinh lớp 8C, Trường THCS xã Phúc Thắng không giấu nổi niềm vui bên chiếc xe đạp mới vừa được tặng: “Con rất vui vì được các bác, các chú tặng xe đạp để đi học thuận lợi. Con hứa sẽ học hành chăm ngoan hơn”.

Đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương chứng kiến cán bộ, chiến sĩ CSB tổ chức các hoạt động, đồng chí Phạm Tiến Trường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nghĩa Hưng cho biết: "Chương trình "CSB đồng hành với ngư dân" mang ý nghĩa rất thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng. Qua đó không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ CSB đối với công tác xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trên biển mà còn thể hiện tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia với các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, thu nhập của nhân dân. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Vùng CSB 1 sẽ góp phần động viên, giúp ngư dân nêu cao trách nhiệm trong việc bám biển, giữ vững ổn định địa bàn, tích cực tham gia bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

 

Theo qdnd.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top