Triển lãm trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2021

Thứ ba, 28/12/2021 15:09

Ngày 27/12/2021, tại Nhà Văn hóa truyền thống dân tộc Vân Kiều - Pa Kô huyện Đakrông, thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Đakrông đã phối hợp tổ chức Triển lãm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “ Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý ” năm 2021. Tham dự khai mạc Triển lãm có: Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Ly Kiều Vân; Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại miền Trung và Tây Nguyên Bạch Như Nguyện.

 

 

223.jpg
Cắt băng khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Triển lãm giới thiệu và trưng bày các tư liệu quý như:: Thư tịch cổ, Châu bản triều Nguyễn; Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trên bản đồ do phương Tây vẽ; Hoàng Sa, Trường Sa trên bản đồ cổ của Việt Nam; Bản đồ của Trung Quốc do chính Trung Quốc và phương Tây vẽ không có Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm còn trưng bày những tư liệu liên quan đến Hoàng Sa, Trường Sa bằng tiếng Việt, tiếng Pháp và gần 100 bản Atlas; 150 ảnh tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được sưu tầm từ trước đến nay. Bên cạnh trưng bày các tư liệu, triển lãm còn tổ chức triển lãm số. Thông qua triển lãm số có thuyết minh tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa được trình chiếu giúp cho người tham quan triển lãm có thể nghe, xem, tiếp cận các thông tin một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Tại triển lãm, UBND huyện Đakrông còn kết hợp trưng bày các hình ảnh tiêu biểu về những thành tựu kinh tế-xã hội của huyện Đakrông trên hành trình hội nhập và phát triển nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập huyện miền núi Đakrông (1/1/1997 - 1/1/2022), qua đó góp phần giới thiệu về huyện miền núi Đakrông trong suốt quá trình 25 năm hình thành và phát triển từ một huyện nghèo, đến nay kinh tế-xã hội, văn hóa, đời sống của người dân ngày càng đi lên.

222.png

Các đại biểu tham quan Triển lãm

Đakrông là địa phương thứ 7 trên địa bàn tỉnh tổ chức Triển làm lưu động bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên đợt triển lãm lần này kéo dài từ 27/12/2021 đến 10/1/2022, xuyên qua 2 năm, cuối năm cũ đến đầu năm mới để cán bộ, nhân dân địa phương có điều kiện, thời gian “bình thường mới” đến tham quan triển lãm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng khẳng định: Biển và hải đảo có vị trí hết sức quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của các quốc gia trên thế giới. Với nước ta, biển đảo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quá trình dựng nước và giữ nước. Triển lãm nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong việc bảo vệ môi trường biển, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 27/12/2021 đến hết ngày 10/01/2022.

 

 

Tin và ảnh: NHƯ QUỲNH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top