Hà Tĩnh: Khai trương công trình trạm BTS dùng chung phục vụ phòng, chống thiên tai

Thứ sáu, 10/09/2021 09:04

Sáng 8/9/2021, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp Viễn thông, tổ chức khai trương và đưa vào vận hành Trạm BTS tại Hồ Kẻ Gỗ, huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh.

20210908-093400.jpg

Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tỉnh UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng lãnh đạo các đơn vị, địa phương kéo băng khánh thành trạm

Dự và cắt băng khánh thành có đồng chí  Hoàng Trung Dũng- UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo sở, ngành, địa phương liên quan.

Công trình Trạm thu phát sóng thông tin di động (Trạm BTS) tại Dốc Miếu - hồ Kẻ Gỗ (thuộc địa bàn xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên) được UBND tỉnh quyết định đầu tư xây dựng theo lệnh khẩn cấp, với tổng mức đầu tư 1,6 tỷ đồng từ nguồn của Viễn thông Hà Tĩnh. Công trình gồm cột ăng ten tự đứng cao 40m và hệ thống nhà, trạm Viễn thông được xây dựng kiên cố, dự kiến chịu được thiên tai đến cấp 4.

Sau khi đưa vào sử dụng, toàn bộ khu vực vận hành Hồ Kẻ Gỗ và một số xã vùng hạ lưu đã được phủ sóng thông tin di động của 3 nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trong PCTT&TKCN. Bên cạnh đó, công trình còn đảm bảo cho việc khai thác thông tin liên lạc phục vụ hoạt động du lịch tâm linh tại khu Đền thờ Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và du lịch sinh thái tại hồ Kẻ Gỗ trong tương lai.

20210910-m01.jpg

Đây là công trình được xây dựng theo mô hình mới theo dạng thuê đất 50 năm, dùng chung của 3 nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone theo đúng chủ trương của Bộ TTTT và của tỉnh. Cũng là công trình của Ngành Thông tin và Truyền thông được tỉnh lựa chọn Gắn biển Công trình Chào mừng 190 năm thành lập (1831-2021), 30 năm tái lập (1991-2021) tỉnh Hà Tĩnh.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đồng hành với các doanh nghiệp để tháo gỡ các khó khăn về thủ quy hoạch, cho thuê đất xây dựng trạm. Tiến tới sẽ hình thành ít nhất mỗi xã có 01 trạm BTS tự đứng, dùng chung chịu được đến thiên tai cấp độ 4, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống./.

Văn Đức
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top