Ứng dụng Zalo kết nối toàn dân, góp phần đẩy lùi dịch bệnh

Thứ tư, 08/09/2021 15:44

Tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát trở lại, tỉnh Bắc Giang từng là tâm dịch nóng nhất của cả nước. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngày 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, ứng dụng Zalo của Công ty cổ phần VNG đóng vai trò quan trọng.

20210907114549-zalo.jpg

Ứng dụng Zalo.

Để phát huy hiệu quả ứng dụng Zalo, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) chủ động phối hợp với Công ty cổ phần VNG xây dựng kế hoạch, gửi những thông tin khẩn, truy vết, cập nhật tình hình dịch bệnh, tiêm chủng… đến toàn bộ người dân trong tỉnh thông qua Zalo.

Cụ thể, từ tháng 5 đến hết tháng 7/2021, thông qua ứng dụng Zalo hơn 60 triệu tin nhắn đã gửi đến người dân Bắc Giang trên 3 nền tảng OA của tỉnh gồm: Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang; Công nhân khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang và Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Trên 3 trang Zalo chính thức này, công dân dễ dàng thực hiện khai báo y tế điện tử hỗ trợ cơ quan chức năng thực hiện hiệu quả công tác truy vết, phát hiện kịp thời những trường hợp có nguy cơ mắc, nhiễm bệnh, góp phần chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. 

20210907114549-zalo1.jpg

Trang Zalo "Chính quyền điện tử tỉnh Bắc Giang" là một trong 3 trang Zalo chính thức của tỉnh Bắc Giang

phát huy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Riêng đối với trang Zalo “Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang” có ưu điểm nổi bật là kết nối với các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Bắc Giang, Ban Quản lý Các KCN tỉnh và các huyện, TP để tiếp nhận thông tin từ người lao động. Trong thời gian cao điểm, trang Zalo “Công nhân KCN tỉnh Bắc Giang” đã gửi hơn 1,5 triệu tin nhắn tới công nhân trong KCN quán triệt thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất.

Theo ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT, hiện Bắc Giang có khoảng 1,2 triệu tài khoản người dùng Zalo. Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch, ứng dụng Zalo được đánh giá là một công cụ hữu hiệu kết nối, truyền tải những thông tin chỉ đạo, hướng dẫn từ chính quyền đến người dân một cách nhanh chóng và chính xác, đặc biệt là thời điểm thực hiện giãn cách, cách ly xã hội. Ứng dụng này cũng giúp chính quyền tiếp nhận những phản hồi từ phía công dân để giải đáp, xử lý kịp thời.

Với những tính năng ưu việt và kết quả mang lại, vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho Zalo - Công ty cổ phần VNG vì đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top