Kết nối cứu trợ Covid-19

Thứ năm, 30/09/2021 18:48

Sở TT&TT tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hiện nay, Sở đã phối hợp với Zalo mở tính năng Zalo Connect - Kết nối để cứu trợ Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

 Với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài, nhiều người hiện đang gặp khó khăn về mặt lương thực và các nhu yếu phẩm khác. Vì thế, Zalo vừa cho ra mắt tính năng Zalo Connect để kết nối cứu trợ Covid-19.  

Tương tự với bản đồ cứu trợ - SOSmap, Zalo Connect hỗ trợ kết nối những nhà hảo tâm với những trường hợp gặp khó khăn và có nhu cầu giúp đỡ trong thời điểm dịch Covid-19. Tính năng này như một chiếc cầu nối giúp các cá nhân, tổ chức thiện nguyện có thể tiếp cận dễ dàng đến các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn ở xung quanh khu vực sinh sống của mình và cứu trợ một cách kịp thời để không ai bị bỏ rơi trong dịch bệnh.

20210901-pg2.jpeg

Zalo Connect trên cấu hình điện thoại

Ngoài ra, người dân có nhu cầu thăm khám sức khỏe còn có thể được tư vấn y khoa từ xa tại mục "Tư vấn y khoa” sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn của đội ngũ bác sĩ tình nguyện chuyên môn cao một cách hiệu quả. Điều này cũng giúp giảm tải cho các bác sĩ, chuyên gia y tế.

Sở TT&TT cũng có hướng dẫn cụ thể cách sử dụng: Sau khi đăng nhập vào Zalo, chọn vào biểu tượng đồng hồ Nhật ký (Timeline) trên thanh hiển thị của Zalo. Tại đó, bạn hãy bấm vào Trợ giúp ngay để tham gia vào tính năng Zalo Connect. Trường hợp “Tôi cần giúp đỡ”, chọn gửi yêu cầu tiếp tế hoặc tư vấn y khoa. Tại đây, có thể yêu cầu lương thực, thực phẩm, vật tư y tế hoặc yêu cầu giải đáp sức khỏe tư vấn y khoa từ xa. Với trường hợp “Cần được tiếp tế”, chọn mục cần hỗ trợ bao gồm: Lương thực, nhu yếu phẩm và vật tư y tế (Bạn có thể chọn nhiều hơn 1 mục). Sau đó, bạn nhập chi tiết những vật dụng cần được hỗ trợ và điền đầy đủ thông tin liên hệ như: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ chi tiết. Với trường hợp cần được “Tư vấn y khoa”, chọn mục tư vấn y khoa tại giao diện Tôi cần giúp đỡ. Sau đó, chọn loại bệnh muốn được tư vấn và nhập đầy đủ thông tin liên hệ.

Bên cạnh đó, để có thể giúp đỡ những người xung quanh, những người mà muốn giúp có thể thêm vào danh sách muốn giúp bằng cách nhấn "Quan tâm" và đánh dấu "Xác nhận đã giúp đỡ" cho người đã được giúp để hỗ trợ phân bố nguồn lực đồng đều cho cộng đồng. 

Hiện tại, tính năng Zalo Connect đang được áp dụng rộng rãi tại nhiều tỉnh/thành đang có dịch hay giãn cách như: Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Lâm Đồng…

theo baolamdong.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top