Nhiều Túi an sinh đã được trao theo yêu cầu của người dân tại chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời”

Thứ sáu, 27/08/2021 08:51

Chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” số thứ 2 được phát trực tiếp (livestream) lúc 20h ngày 25/8 trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP.HCM đã thu hút gần 600.000 lượt xem. Nhiều vấn đề thắc mắc và yêu cầu của người dân gửi về trong số phát sóng đầu tiên của chương trình đã được giải đáp.

An-sinh-1.png

Chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” số thứ 2 với chủ đề “An sinh xã hội”. Ảnh chụp màn hình

Với chủ đề “An sinh xã hội”, số thứ 2 của chương trình livestream “Dân hỏi – Thành phố trả lời” đã giải đáp trực tiếp những thắc mắc về tiền trợ cấp, các gói hỗ trợ người dân khi áp dụng quy định về giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”.

Khách mời chương trình lần này có Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông TP Lâm Đình Thắng; Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) Lê Quang Tự Do và Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trần Ngọc Sơn.

Tại buổi livestream, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP Lâm Đình Thắng cho biết, số đầu tiên phát sóng chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” đã nhận được hơn 3000 bình luận đề nghị hỗ trợ Túi an sinh xã hội, tuy nhiên sau khi lọc thông tin thì chỉ có hơn 180 bình luận có thông tin đầy đủ (địa chỉ, số điện thoại liên lạc). Sở đã chuyển thông tin của 180 tài khoản này tới Trung tâm An sinh xã hội và các quận, huyện, TP Thủ Đức để xác minh từng trường hợp cụ thể và chuẩn bị túi quà để hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Ngay trong ngày 25/8, chính quyền địa phương đã tiến hành xác minh và trao gói quà kịp thời tới một số trường hợp khó khăn theo danh sách mà Sở TT&TT cung cấp.

Cụ thể, Mặt trận Tổ quốc quận Bình Thạnh đã chuyển Túi an sinh tới địa chỉ của chủ tài khoản Thiết Tống tại phường 28, quận Bình Thạnh, đồng thời chuyển Túi an sinh hỗ trợ dãy nhà trọ theo yêu cầu của chủ tài khoản Trần Thị Hồng Phúc tại tổ 9, phường 13, quận Bình Thạnh.

Đối với 7 trường hợp theo yêu cầu từ các tài khoản, TP Thủ Đức đã tiến hành xác minh, trong ngày 25/7 đã hỗ trợ 5 trường hợp, 2 trường hợp còn lại đang tiếp tục xác minh trong hôm nay ( ngày 26/7).

 

 5831ca09825c74022d4d.jpg

 

 

56abee99a6cc509209dd.jpg
 Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) trao quà hỗ trợ cho bạn Thới Thị Hoài Thương, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm qua thông tin tại Chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời".

 

Ngoài ra, rất nhiều các trường hợp khác từ các quận, huyện đã được xác minh và hỗ trợ Túi an sinh. “Với mong muốn lắng nghe ý kiến bà con, thấu hiểu sự khó khăn để đáp ứng nhu cầu của bà con một cách nhanh nhất, chăm lo kịp thời cho bà con chính là niềm hạnh phúc của bộ máy chính quyền”, ông Lâm Đình Thắng chia sẻ tại chương trình.

Về việc tạo điều kiện cho các nhóm thiện nguyện đi trao quà cho người dân trong thời điểm hiện nay, Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng cho biết, giai đoạn này TP cần thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội để có thể thực hiện mục triêu trước mắt là kiểm soát dịch bệnh, do đó TP chưa khuyến khích các nhóm thiện nguyện đi trao quà trực tiếp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

TP khuyến khích các tổ chức thiện nguyện phối hợp với các tổ chức nhà nước như Mặt trận Tổ quốc, Trung tâm An sinh xã hội... cùng hỗ trợ nhân lực, vật lực để tham gia vào công tác hỗ trợ, trao quà cho người dân.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ của TP, rất nhiều câu hỏi từ khán giả đã được Phó Phó giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Trần Ngọc Sơn giải đáp chi tiết tại chương trình.

Chỉ sau 1 giờ phát sóng, chương trình đã thu hút hơn 600.000 lượt xem và gần 8.000 bình luận. Ngoài những vấn đề người dân thắc mắc về chính sách, yêu cầu hỗ trợ thì chương trình đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Chương trình “Dân hỏi – Thành phố trả lời” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) được phát sóng định kỳ vào 20h hàng ngày trên fanpage của Trung tâm Báo chí TP.HCM và dẫn truyền qua các kênh fanpage Thành đoàn TP.HCM; Hội Liên hiệp Thanh niên; fanpage Nghệ sĩ Quyền Linh…

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top