Bắc Giang: Trang bị kiến thức về chuyển đổi số và vận hành doanh nghiệp online

Thứ năm, 26/08/2021 09:03

Ngày 25/8, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN)- Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn trực tuyến chuyên đề “Nhập môn chuyển đổi số (CĐS)-Xây dựng và vận hành một DN online” cho hơn 200 DN. Dự tại điểm cầu Bắc Giang có đại diện lãnh đạo, cán bộ một số sở, ban, ngành và 20 DN.

20210826-l2.jpg

Ông Dương Thanh Sơn truyền đạt kiến thức tại điểm cầu Bắc Giang.

Phát biểu khai mạc, đại diện lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh nhận định, CĐS trong DN là một xu hướng tất yếu, nhiệm vụ quan trọng phù hợp với sự phát triển của xã hội nói chung và nền kinh tế nói riêng. Bởi vậy, Hiệp hội DN tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền và xây dựng lộ trình cơ bản giúp DN ứng dụng CĐS thuận lợi góp phần tạo ra nền kinh tế số bền vững. Hiện Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ DN đã quy tụ được nhiều cán bộ có năng lực trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông số, lập trình viên…đội ngũ này bảo đảm đủ điều kiện hỗ trợ cho DN thực hiệu quả hoạt động CĐS theo mục tiêu tỉnh đề ra.

Qua phần mềm zoom trực tuyến, các DN kết nối với điểm cầu Bắc Giang được ông Dương Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ dịch vụ DN trực tiếp truyền đạt 2 nội dung chính về CĐS là: Xây dựng DN online và DN số giải phóng CEO (giám đốc điều hành). Xây dựng DN online là phương pháp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ online, cách thu hút khách hàng từ môi trường online. 

Đại diện các DN đã thảo luận những vấn đề liên quan đến CĐS, kinh tế số và thương mại điện tử; đề xuất giải pháp nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số và tăng cường thúc đẩy CĐS của DN trong các hoạt động như: Quản lý, sản xuất, kinh doanh, bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng, tìm đối tác... nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh và phát triển của DN.

Hội nghị tập huấn nhằm đánh thức tư duy về CĐS cho DN một cách đúng đắn nhất để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo ra các giá trị mới, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Trung tâm giới thiệu một số dịch vụ đơn vị đang triển khai như: Phổ cập website, cung cấp các nền tảng số hóa hoạt động của DN để các đơn vị lựa chọn ứng dụng.

 

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top