Bưu điện TP Cần Thơ bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân khi các siêu thị dừng bán hàng trực tiếp

Thứ ba, 10/08/2021 20:30

Sau khi Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp là siêu thị, cửa hàng tiện ích khẩn trương chuyển đổi hình thức bán hàng, từ bán hàng trực tiếp sang bán hàng theo hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bưu điện TP Cần Thơ đã khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo nguồn cung cấp lương thực cho người dân.

2021810-u12.jpg

Bưu điện TP Cần Thơ bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân

Đến thời điểm này, 80 điểm cung bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện TP Cần Thơ đã cung cấp hơn 240 tấn hàng hóa đến tay người tiêu dùng, chỉ riêng trong 2 ngày sau khi các siêu thị và chợ tạm dừng bán hàng trực tiếp, số lượng đơn đặt hàng qua các điểm bán hàng của Bưu điện đã tăng hơn 30%.

Dự báo được nhu cầu của người dân sẽ tăng cao trong thời điểm này, Bưu điện TP Cần Thơ đã làm việc với các nhà cung cấp lớn để đảm bảo nguồn hàng càng ngày càng phong phú và đa dạng. Bên cạnh đó, với ưu thế về mạng lưới trải dài trên khắp các quận huyện, Bưu điện TP cũng đảm bảo có ít nhất 2 điểm bán hàng đã được đăng kí với Sở Công Thương, cung cấp đầy đủ các mặt hàng từ những mặt hàng khô như gạo, mỳ gói, nước mắm đến những mặt hàng tươi sẵn hàng ngày như rau củ quả, trứng… Đối với mặt hàng như thịt cá, Bưu điện TP Cần Thơ đã lên kế hoạch tăng tuần suất đặt hàng với mục tiêu người dân có thể đặt các mặt hàng tươi sống như thịt gà, thịt lợn, cá… hai lần/tuần. Sau khi đặt hàng thành công, nhân viên của Bưu điện giao đến tận nơi vào 2 ngày cố định trong tuần.

Ngoài ra, tại một số khu vực “nóng” như huyện Thới Lai và Vĩnh Thạch, Bưu điện TP cần Thơ cũng triển khai chương trình “đi chợ hộ” cho người dân. Theo đó, khách hàng có thể gọi điện đến các Bưu cục để đặt hàng. Với những mặt hàng không sẵn có, nhân viên Bưu điện sẽ lập danh sách, tổ chức phân tuyến để “đi chợ hộ”. Toàn bộ các mặt hàng, sản phẩm mua giúp người dân sẽ không phát sinh thêm chi phí.

Theo ông Nguyễn Văn Ít, Giám đốc Bưu điện TP Cần Thơ, trong những ngày này việc giao hàng có gặp chút khó khăn khi Thành phố ban hành các chính sách kiểm soát việc đi lại. Thêm vào đó, số lượng đơn đặt hàng tăng cao đột biến trong khi đội ngũ bưu tá tại đơn vị mỏng hơn do có một số gia đình cán bộ công nhân viên nằm trong khu vực cách ly. Tuy nhiên, với tinh thần vượt trên thách thức, toàn thể người lao động Bưu điện TP Cần Thơ quyết tâm, nỗ lực hết mình, sẵn sàng tăng ca, bố trí sắp xếp nhân sự linh hoạt nhằm bảo đảm không đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, để bảo vệ người lao động, đặc biệt là lực lượng đi giao hàng, Bưu điện TP Cần thơ cũng đã đăng kí và tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho 70% cán bộ công nhân viên của đơn vị. Trong đó, 100% nhân viên đi giao hàng đã được tiêm. Cùng với đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tuyệt đối tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và thường xuyên đo thân nhiệt.

Với kinh nghiệm triển khai các hình thức bán hàng trực tuyến thông qua Fanpage (https://m.facebook.com/canthopost/), qua sàn TMĐT Postmart.vn (landing: https://cantho.postmart.vn/) và qua số điện thoại đường dây nóng (0292815666), Bưu điện TP Cần Thơ hy vọng sẽ mang đến cho người dân thêm nhiều sự lựa chọn, giảm bớt nỗi thiếu lương thực thực phẩm trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top