Người dân được miễn cước gọi đến tổng đài khai báo y tế 18001119

Thứ ba, 18/05/2021 15:45

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam–Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thiết lập tổng đài hỗ trợ nhân dân khai báo y tế qua đầu số 18001119.

20210518-m05.png

Ảnh minh họa (TTXVN)

Theo đó, người dân được miễn cước gọi đến tổng đài, được các tổng đài viên là tình nguyện viên hướng dẫn lựa chọn hình thức khai báo phù hợp, nội dung khai báo cho xác thực nhất. Đây là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong khi cả nước đồng lòng thực hiện phòng, chống dịch COVID -19.

Hiện tại tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và Việt Nam đang diễn ra phức tạp, có xu hướng tăng nhanh, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Các ca mắc mới tăng liên tục trong ngày, vì vậy việc miễn cước để người dân có thể gọi lên tổng đài khai báo y tế 18001119 giúp cho các cơ quan y tế căn cứ trên thông tin được cập nhật sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe cá nhân, kịp thời liên lạc, hỗ trợ theo dõi sức khỏe trong tình huống cần thiết, chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh Covid-19, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch...

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top