Gia Lai ra quân Tổng điều tra Kinh tế và Cơ sở hành chính năm 2021

Thứ tư, 03/03/2021 11:00

Cuộc Tổng điều tra sẽ chia làm hai giai đoạn, giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 01/3 cho đến cuối tháng 5 và được thực hiện đối với doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp và các hiệp hội.

raquan-500x284.jpg


Dự kiến toàn tỉnh Gia Lai có gần 6 ngàn doanh nghiệp; trên 1 ngàn đơn vị sự nghiệp, hơn 100 Hiệp hội và 799 đơn vị hành chính sẽ được điều tra đợt này. Một trong những điểm mới của cuộc Tổng điều tra lần này là các đơn vị thuộc đối tượng điều tra sẽ thực hiện cung cấp thông tin trên Trang thông tin điện tử. Điều tra viên có trách nhiệm cung cấp tài khoản để đơn vị điều tra đăng nhập vào hệ thống và hướng dẫn người cung cấp thông tin điền thông tin vào bảng hỏi điện tử. Theo ghi nhận, trong ngày đầu ra quân thực hiện tổng điều tra, với kinh nghiệm trong các đợt điều tra trước đây và nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên việc tiếp cận các tổ chức, doanh nghiệp diễn ra thuận lợi và được sự hợp tác tích cực.

Bà Trần Thị Túy Uyển, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Pleiku cho biết: “Được sự hỗ trợ các điều tra viên nên việc kê khai các thông tin có liên quan cũng thuận lợi. Khác với các lần trước việc kê khai được thực hiện trên phiếu giấy, lần này toàn bộ kê khai thông qua thiết bị công nghệ thông tin nên tôi thấy rất tiện lợi, nhanh gọn”.

Ông Khương Văn Trạm, Tổ trưởng Tổ Thường trực giúp việc  BCĐ Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính tỉnh Gia Lai năm 2021 cũng cho biết: “Hôm nay là ngày đầu ra quân thực hiện Tổng điều tra Kinh tế năm 2021. Chúng tôi sẽ thực hiện công tác hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận với công tác kê khai, cung cấp thông tin làm sao được thuận lợi, đầy đủ và chính xác. Với tinh thần đó, chúng tôi cũng rất mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với chúng tôi trong việc kê khai thông tin để đảm bảo được mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra lần này”.

So với cuộc Tổng điều tra cách đây 5 năm thì lần này số lượng, quy mô doanh nghiệp được điều tra tăng nhiều hơn nên Ban Chỉ đạo của tỉnh cũng đã chủ động phối hợp với các Hiệp Hiệp hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để tăng cường công tác tuyên truyền đến các doanh nghiệp  hiểu hơn về mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra lần này để có sự hợp tác trong việc kê khai thông tin một cách khách quan, đầy đủ và chính xác, đảm bảo được mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra lần này.

Ông  Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ Tổng điều tra Kinh tế và Cơ sở hành chính năm 2021 tỉnh Gia Lai cho biết: “Mục đích quan trọng nhất của cuộc Tổng điều tra lần này là nhằm thu thập thông tin về các cơ sở kinh tế, sự nghiệp, đánh giá sự phát triển về  số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế; kết quả sản xuất kinh doanh trên cơ sở đó xây dựng dữ liệu phục vụ biên soạn các chỉ tiêu thống kê kinh tế – xã hội. Đây là cơ sở quan trọng để đưa ra những định hướng phát triển cũng như các chính sách liên quan đến phục vụ phát triển KT-XH của quốc gia nói chung và địa phương nói riêng”.

Đặc biệt cuộc Tổng điều tra năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19, nên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra Kinh tế và Cơ sở hành chính năm 2021 tỉnh Gia Lai đã chủ động xây dựng các phương án phù hợp với từng địa bàn, đảm bảo các nguyên tắc trong công tác phòng chống dịch bệnh. Với khí thế ra quân trong ngày đầu tiên được thực hiện với một tinh thần trách nhiệm cao của đơn vị thực hiện cùng sự hợp tác tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, hy vọng cuộc Tổng điều tra Kinh tế và Cơ sở hành chính năm 2021 thực hiện trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ hoàn thành các nội dung, chương trình, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đặt ra.

 

Nguồn: gialaitv.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top