Báo cáo kết quả triển khai kế hoạch Chuyển đổi số tại Đảng bộ Bộ TT&TT

Thứ sáu, 19/03/2021 19:09

Ngày 19/3/2021, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả giai đoạn 1 triển khai Kế hoạch Chuyển đổi số tại Đảng bộ Bộ TT&TT. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Bí Thư Đảng ủy Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng đông đảo các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH Đảng Bộ; các đồng chí cấp ủy, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ TT&TT. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến kết nối tới 36 tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ Bộ TT&TT.

20210319-ta1.jpg

Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Cương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã báo cáo kết quả giai đoạn 1 Chuyển đổi số tại Đảng bộ Bộ TT&TT và phương hướng triển khai các giai đoạn tiếp theo. Theo đó, hiện nay, Bộ TT&TT đang là cơ quan đóng vai trò chủ chốt, hạt nhân trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, Đảng ủy Bộ TT&TT cũng đặt mục tiêu là Đảng ủy đi đầu trong chuyển đổi số. Trên tinh thần đó, thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, Nghị quyết Đại hội Đảng Bộ Bộ TT&TT nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ TT&TT đã ban hành Kế hoạch Chuyển đổi số của Đảng bộ Bộ TT&TT giai đoạn 2021-2025, hướng tới năm 2030 với mục tiêu chuyển đổi hoạt động của Đảng bộ lên môi trường số. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát và nghiệp vụ công tác của Đảng ủy cũng được thực hiện dựa trên dữ liệu và bằng công nghệ số. Đảng ủy cũng chỉ đạo Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT tham gia tích cực, nòng cốt trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết, Kế hoạch chuyển đổi số của Đảng ủy và đây cũng là sự phấn đấu, cống hiến của Đoàn Thanh niên cho Đảng bộ.

 20210319-ta3.jpg

Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Giai đoạn 1 của Kế hoạch đã hoàn thiện các nhiệm vụ chính bao gồm: xây dựng hệ thống gửi nhận văn bản điện tử giữa Đảng ủy Bộ và các cấp ủy trực thuộc và hoàn thiện xây dựng hệ thống truyền hình hội nghị trực tuyến trong Đảng Bộ. Hệ thống quản lý văn bản điều hành dành cho Đảng bộ Bộ TT&TT được nâng cấp bổ sung từ hệ thống quản lý văn bản điều hành của Bộ TT&TT, được xây dựng với mục tiêu có thể gửi nhận thông suốt trong các cơ quan Đảng bộ Bộ TT&TT từ Đảng ủy đến các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, đồng thời lưu trữ được dữ liệu tập trung của Đảng bộ cũng như tiết kiệm chi phí và thời gian so với bản giấy trước đây.

 20210319-ta4.jpg


Đồng chí Nguyễn Anh Cương, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT báo cáo kết quả giai đoạn 1 triển khai kế hoạch Chuyển đổi số tại Đảng bộ Bộ TT&TT

Hệ thống họp trực tuyến dành cho Đảng bộ Bộ TT&TT, ứng dụng công nghệ số trong tổ chức họp cấp ủy, đảng bộ, chi bộ được chia thành 2 phân hệ sử dụng linh hoạt trong từng tình huống cụ thể bao gồm hệ thống họp trực tuyến sử dụng thiết bị chuyên dụng, phục vụ các cuộc họp lớn, có tính chất quan trọng của Đảng ủy Bộ với cấp ủy trực thuộc thông qua hình thức trực tuyến, triển khai tại 7 điểm cầu chính; thứ hai là ứng dụng họp trực tuyến “Make in Việt Nam” phục vụ các cuộc họp với quy mô nhỏ, đột xuất, cần triển khai nhanh trong thời gian ngắn. Ưu điểm của ứng dụng này có thể họp đa điểm trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh với chất lượng HD, tiện lợi cho việc sử dụng, di chuyển.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cũng báo cáo thêm về hệ thống cơ sở dữ liệu tra cứu các văn bản của Đảng cũng đã được hoàn thiện trước tiến độ và đang tiến hành số hóa bước đầu các văn bản của Đảng phục vụ thử nghiệm việc tra cứu và tìm kiếm thông minh.

 20210319-ta2.jpg

 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương đã bày tỏ sự vui mừng khi được nghe báo cáo kết quả hoạt động chuyển đổi số của Bộ TT&TT. Đây là vấn đề hàng đầu được Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương quan tâm và đưa vào triển khai thực hiện. Đồng chí bày tỏ mong muốn Bộ TT&TT nhanh chóng triển hoàn tất các giai đoạn chuyển đổi số và hỗ trợ Đảng ủy Khối thực hiện thành công chuyển đổi số trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đánh giá cao kết quả thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 1 của Đảng bộ Bộ TT&TT và ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng, sáng tạo, kịp thời của lực lượng cán bộ, đoàn viên trẻ Bộ TT&TT với nòng cốt thuộc 2 đơn vị Cục Bưu điện Trung ương và Trung tâm Thông tin. Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT đã thể hiện đúng vai trò là lực lượng nòng cốt, luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, hỗ trợ chuyển đổi số của Đảng Bộ. Đồng chí cho biết thời gian tới Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số đồng bộ và mạnh mẽ, nâng cao hiệu quả công tác hoạt động Đảng trong toàn Đảng bộ, từ đó hỗ trợ Đảng ủy Khối các Cơ quan Trung ương cũng như cơ quan, ban ngành khác thực hiện chuyển đổi số thành công.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top