Dư luận quốc tế về Đại hội XIII của Đảng thành công tốt đẹp: Tạo nền tảng để Việt Nam phát triển

Thứ tư, 03/02/2021 09:15

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (Đại hội XIII) của Đảng thành công tốt đẹp không chỉ là sự kiện lịch sử của nhân dân Việt Nam mà còn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của truyền thông khu vực và quốc tế. Dư luận nhận định, Đại hội đã chỉ ra những đường hướng chủ chốt, tiếp tục tạo nền tảng để Việt Nam phát triển thịnh vượng trong tương lai.

20210203-l5.jpg

Truyền thông quốc tế đánh giá cao thành công Đại hội XIII của Đảng

Theo tờ NewStraitsTimes (Malaysia) ngày 1-2 dành nửa trang báo trong chuyên mục "Thế giới" để đưa tin về kết quả Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bài báo nêu rõ chủ trương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kiên quyết chống tham nhũng đã được tuyệt đại đa số người dân Việt Nam và các đảng viên ủng hộ, đồng thời nhận định một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam nhiệm kỳ tới là thúc đẩy công cuộc này. Tương tự, tờ Malaymail cũng đưa tin về kết quả Đại hội XIII của Đảng, trong đó nhấn mạnh nhiệm kỳ tới, Việt Nam sẽ tập trung vào nhiệm vụ phục hồi kinh tế trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, phát triển đất nước.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) bình luận kết quả Đại hội cho thấy Việt Nam đang chú trọng sự ổn định của nhà nước. Việt Nam sẽ duy trì lập trường và chính sách hiện nay, mở cửa với thế giới bên ngoài và thu hút đầu tư nước ngoài làm động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ông Kyle Springer, chuyên gia phân tích cao cấp của Trung tâm Perth USAsia có trụ sở tại bang Tây Australia, nhận định kết quả Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam rất quan trọng đối với Australia trong bối cảnh hai nước đang xây dựng quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng hơn và Australia muốn phát triển quan hệ đối tác kinh tế với một quốc gia tin cậy như Việt Nam.

Hãng tin Reuters (Anh) ngày 1-2 cũng đưa tin về Đại hội XIII của Đảng, trong đó đặc biệt đề cập tới mục tiêu phục hồi kinh tế của Việt Nam trong 5 năm tới dựa vào sự kết hợp có điều chỉnh giữa các thỏa thuận thương mại tự do, thúc đẩy vai trò của kinh tế tư nhân và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Theo Reuters, với việc đang nắm giữ một loạt các thỏa thuận thương mại tự do và ngày càng thu hút các nhà đầu tư, Việt Nam hướng đến mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân 5 năm (2021-2025) khoảng 6,5-7%. Trong kế hoạch phát triển kinh tế trong 5 năm tới, Việt Nam sẽ phát huy vai trò là một trung tâm sản xuất chủ chốt của các tập đoàn toàn cầu như Samsung, Electronics Co và Intel Corp.

Cùng ngày, Báo điện tử Times Kuwait của Kuwait đã có bài viết đánh giá về kết quả Đại hội XIII của Đảng ta. Báo này cho rằng, phát huy những thành tựu của đất nước sau 35 năm đổi mới, với sự đồng thuận, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, Việt Nam đang vững bước vào năm 2021 với tư duy mới, tầm nhìn mới, sẽ sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước giàu mạnh. Đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt đối với Việt Nam trong 5 năm tới với niềm hy vọng lớn lao của người dân rằng dưới sự điều hành của ban lãnh đạo mới, Việt Nam quyết tâm tiếp tục thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng và định hình các thể chế đa phương.

Nhà báo Đường Vĩ Cường, nguyên Trưởng đại diện cơ quan thường trú Đài Phát thanh - Truyền hình trung ương Trung Quốc tại Hà Nội, hiện công tác tại Ban Tiếng Việt của Đài Phát thanh - Truyền hình trung ương Trung Quốc thì khẳng định, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp và việc tổ chức thành công Đại hội sẽ tác động tích cực đối với việc hoạch định con đường và chiến lược phát triển đất nước, đồng thời cũng tạo nền tảng vững chắc cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển toàn diện.

 

Theo hanoimoi.com.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top