Thừa Thiên Huế: Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Thứ sáu, 27/11/2020 15:36

Sáng ngày 26/11/2020, tại Trường THPT Nguyễn Huệ - TP.Huế, Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đến tham dự khai mạc Triển lãm số có ông Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở TT&TT; ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở, cùng Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và hơn 1.300 em học sinh trường THPT Nguyễn Huệ.

20201127-l2.jpg

Các đại biểu và các em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tỉnh Thừa Thiên Huế tham dự khai mạc Triển lãm

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm giới thiệu đến các thầy, cô giáo và các em học sinh những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu khai mạc Triễn lãm, ông Nguyễn Huy Hiển - Phó Giám đốc Sở TT&TT cho biết việc giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua cuộc Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) phối hợp với Sở TT&TT, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường. Qua đó, góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
 
20201127-l1.jpg
 
Triễn lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” 
 
Triễn lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, nhằm cung cấp các thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Qua đó, nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
 
Tại triển lãm, các thầy cô giáo cùng các học sinh được xem các phóng sự, video triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”, tham quan tư liệu hình ảnh, trải nghiệm các phần mềm Sa bàn số 3D, chụp ảnh Khoảnh khắc Trường Sa, trò chơi Hành trình Trường Sa được tích hợp trên máy tính bảng.
 
Bên cạnh đó, các em học sinh trường THPT Nguyễn Huệ còn có dịp giao lưu, trò chuyện với PGS, TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục biển và hải đảo Việt Nam về những vấn đề liên quan đến công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
 
Trong ngày 02 ngày 26-27/11/2020, Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ tiếp tục được thực hiện tại Trường THPT Hai Bà Trưng và Trường THPT Phan Đăng Lưu.
Quang Huy (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top